Câu hỏi thường gặp

Trong thời gian bao lâu thì lắp đặt xong hệ thống máy nước nóng mắt trời tại nhà tôi?

Thời gian lắp đặt hệ thống SolarBK® tùy thuộc vào vị trí lắp đặt:

– Nhà máy bằng thời gian lắp đặt trong 01 ngày/máy
– Nhà máy ngói thì thời gian lắp đặt 02 đến 03 ngày/máy

Làm thế nào để trở thành nhà phân phối sản phẩm SolarBK® ?

– Để trở thành nhà phân phối sản phẩm của SolarBK, yêu cầu trước tiên là bạn phải có hiểu biết về sản phẩm. Công ty sẽ tổ chức tập huấn và đào tạo cho các bạn về sản phẩm, cách lắp đặt bảo trì máy và cấp chứng chỉ của SolarBK.

– SolarBK sẽ kiểm tra và xét duyệt theo các tiêu chí đã quy định và ký hợp đồng ĐLPP với bạn theo cấp độ mà bạn đạt được.

Hệ thống máy nước nóng mặt trời có bị ảnh hưởng khi tôi sống ở miền Bắc trong mùa đông?

Nguyên lý chung của máy nước nóng là sử dụng năng lượng mặt trời để thực hiện quá trình trao đổi nhiệt cho nước. Nếu mùa đông mà có ánh nắng mặt trời đầy đủ, không có sương mù nhiều thì vẫn có nước nóng sử dụng. Tuy nhiên, vào mùa đông thì ánh nắng yếu, nên hiệu suất hấp thu nhiệt giảm. Vì thế, cần có thêm những bộ điều khiển gia nhiệt điện để hỗ trợ làm cho nước nóng mọi lúc và người sử dụng không cần quan tâm đến điều kiện thời tiết bên ngoài.

Chuyện gì xảy ra với hệ thống MNN năng lượng mặt trời khi trời mưa?

Bồn máy nước nóng solar được thiết kế để đảm bảo khả năng giữ nhiệt và mức độ mất nhiệt là < 4 độ C / 16h.

Ngoài ra máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK được thiết kế kèm theo với bộ điều khiển gia nhiệt thông minh sử dụng điện để làm nước nóng sẽ đảm bảo có nước nóng trong những ngày trời không nắng hoặc mưa bão liên tục.

Nếu khách hàng không muốn lắp bộ điều khiển gia nhiệt bằng điện thì khi lắp đặt nên sử dụng loại máy có dung tích lớn hơn (ví dụ ; nếu máy 150L đủ dùng cho gia đình trong mùa khô thì tốt nhất nên lắp máy 200L để đảm bảo có nước trong mùa mưa)

Điều kiện lắp đặt. bảo hành, bảo trì.

Khi anh (chị) đồng ý mua máy nước nóng SolarBK® từ phía công ty, công ty sẽ:

Lắp đặt miễn phí trên mái bằng. Với mái ngói hoặc mái tôn thì có tính phí các vật tư phát sinh khác như sắt, thép để tạo hệ thống khung đỡ tùy theo cấu trúc của ngôi nhà. Không tính phí vận chuyển trong phạm vi khu vực TpHCM.

Công ty cam kết bảo hành bảo trì đúng với những gì đã ghi trên hợp đồng. Trong thời gian còn bảo hành, công ty sẽ cho nhân viên đến bảo trì 06 tháng / 1 lần. Thời gian bảo trì khi có yêu cầu của khách hàng là không quá 48 giờ.

Với dòng sản phẩm VT nếu vì một lý do nào đó bị bể ống thì có thể thay từng ống được không ?

Dòng sản phẩm máy VT, nếu vì một lý do nào đó ống chân không bị bể thì có thể thay từng ống được. Tuy nhiên, cần khóa nước lạnh đầu vào để nước không chảy ra ngoài.

Sự khác biệt của 3 dòng sản phẩm, ưu nhược điểm, tuổi thọ của các dòng sản phẩm?

Dòng sản phẩm VT:

– Đây là dòng sản phẩm mà bộ phận hấp thụ nhiệt năng lượng mặt trời là dạng ống thủy tinh 02 lớp hút chân không, được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ của Châu Âu.
– Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, nhiệt độ trung bình từ 45 – 85oC, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Tuổi thọ sản phẩm này khoảng 15 năm.
– Khuyết điểm chung của ống VT là có nguy cơ bị vỡ ống khi có ngoại lực tác động mạnh và làm chảy nước từ trong bồn chứa ra ngoài. Ngoài ra hiệu suất hấp thu nhiệt sẽ giảm dần theo thời gian phụ thuộc vào độ hút chân không và chất lượng của ống VT.

Dòng sản phẩm CFP:
– Đây là sản phẩm mà tấm hấp thụ năng lượng mặt trời dạng phẳng dùng tấm đồng và cánh đồng để hấp thụ nhiệt. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ Châu Âu.
– Ưu điểm của dòng sản phẩm này có hiệu suất, khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, không bị chảy nước ra ngoài khi bị bể kính, nhiệt độ trung bình từ 45 – 85oC, chi phí đầu tư ban đầu trung bình, độ bền theo thời gian.
– Khuyết điểm là có thể có phản ứng hóa học giữa nước với ống đồng khi nguồn nước bị nhiễm mặn hay bị phèn.

Dòng sản phẩm PPR:
– Đây là sản phẩm có tấm Collector hấp thụ nhiệt bằng tấm phẳng PPR được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức.
– Ưu điểm của tấm PPR là khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, không bị chảy nước ra ngoài khi bị bể kính, nhiệt độ trung bình vào khoảng 45 – 75oC, ngoài ra có thể sử dụng bộ điện trở đảm bảo có nước nóng 24/24 và không phụ thuộc vào thời tiết. Vì tấm Collector hấp thụ nhiệt là vật liệu polypropylen nên không bị ăn mòn, phân hủy, đóng cặn. Tuổi thọ cao lên tới 25 năm.
– Khuyết điểm là hiệu suất hấp thu nhiệt không cao bằng loại máy VT và CFP.

Dòng sản phẩm CFP có bị Oxi hóa không ? có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

  • Vì tấm Collector hấp thụ nhiệt được làm từ vật liệu polypropylen nên không bị ăn mòn, phân hủy và  bị đóng cặn.

Tại sao các sản phẩm của SolarBK nhìn chung lại cao hơn các hãng khác?

Sản phẩm máy nước nóng của SolarBK có gì khác biệt so với các sản phẩm cùng loại của các hãng khác:

– Các sản phẩm của SolarBK là kết quả của quá trình nghiên cứu bởi tập thể các giáo sư, chuyên gia hàng đầu về năng lượng mới thuộc Trung tâm nghiên cứu thiết bị Nhiệt và Năng lượng mới của trường ĐH Bách Khoa TpHCM.
– Các sản phẩm của Mặt Trời Bách Khoa được thiết kế tối ưu cho điều kiện địa lý và khí hậu của Việt Nam với chất lượng được quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
– Điều quan trọng không kém là các dịch vụ hậu mãi, bảo trì sản phẩm cho khách hàng luôn được SolarBK hết sức coi trọng. Chính vì vậy, SolarBK hiện nay là một thương hiệu rất được người tiêu dùng tín nhiệm.

Giá của sản phẩm là bao nhiêu?

Công ty SolarBK có 2 dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu SolarBK đó là loại CFP và VT, mỗi dòng sản phẩm lại có những dung tích và kiểu dáng khác nhau, chính vì vậy giá thành cũng khác nhau. Nếu anh (chị) quan tâm và có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để biết thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi (nếu có).

Công Ty SolarBK
11 TTN 17, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 6255 8091/6255 8092 – Fax: (+84 8) 6255 8093
Email: [email protected] – Website: www.solarbk.vn

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm collector, dưới tác dụng của bức xạ nhiệt, nước trong tấm Collector sẽ nóng dần lên và trở nên nhẹ hơn. Nước nóng sẽ di chuyển lên phía trên bồn, nước lạnh từ bồn có khối lượng riêng nặng hơn sẽ di chuyển xuống bù vào chỗ trống tạo nên một vòng khép kín. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi không còn sự chênh lệch về nhiệt độ. Đây gọi là quá trình đối lưu tự nhiên.

Tôi có thể liên hệ ai để được tư vấn sản phẩm SolarBK cụ thể hơn?

Công ty SolarBK hiện đang cung cấp các sản phẩm về máy nước nóng năng lượng mặt trời thương hiệu Solar-BK®, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp đến công ty theo địa chỉ:

Công Ty SolarBK
11 TTN 17, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 6255 8091/6255 8092 – Fax: (+84 8) 6255 8093
Email: [email protected] – Website: www.solarbk.vn

Hoặc thông qua mạng lưới đại lý phân phối của Mặt Trời Bách Khoa trong khu vực để được tư vấn về sản phẩm sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của mình.