Thông cáo báo chí

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: SolarBK và BANPU NEXT thoả thuận đầu tư để thúc đẩy phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Đăng ngày 25/08/2022


Vào ngày 24 tháng 8 năm 2022, SolarBK và Banpu NEXT, nhà cung cấp Giải pháp năng lượng thông minh hàng đầu tại Châu Á - Thái Bình Dương, hợp tác để phát triển và mở rộng năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam.

Theo đó, đại diện hai bên ký kết hợp đồng là hai công ty thành viên: Công ty Cổ phần SolarESCO và Công ty BRE Singapore Pte. Ltd ((BRES) - Công ty con do Banpu NEXT sở hữu toàn phần), mua lại 49,04% cổ phần từ SolarESCO, trở thành cổ đông vốn chiến lược.
 

SBK1
Buổi Lễ công bố Hợp tác chiến lược giữa SolarBK và Banpu diễn ra vào ngày 24/08/2022. Ảnh: SolarBK

Ông Sinon Vongkusolkit, Giám đốc điều hành của Banpu NEXT, cho biết "Một doanh nghiệp công nghệ năng lượng và năng lượng sạch hàng đầu của BANPU, Banpu NEXT cung cấp 'giải pháp tổng thể' (dịch vụ một cửa) về các giải pháp năng lượng sạch thông minh cho khách hàng trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương. Công ty được định hướng theo chiến lược Xanh hơn & Thông minh hơn của Tập đoàn Banpu và cam kết cho phép áp dụng năng lượng sạch để tạo ra tương lai năng lượng bền vững. Nhận thấy tiềm năng của Việt Nam, công ty đã bắt đầu mở rộng kinh doanh năng lượng sạch tại Việt Nam vào năm 2018. Banpu NEXT đã tiếp tục đầu tư vào các nhà máy năng lượng mặt trời và điện gió với tổng công suất 218 MW. Việc hợp tác với Tập đoàn SolarBK, một công ty năng lượng tái tạo hàng đầu, sẽ củng cố hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam. Công ty cũng tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư trong khu vực bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Indonesia nhằm cải thiện cuộc sống của người dân với mục tiêu thúc đẩy xã hội Net-Zero.”

 

sbk2
Sự kiện được đánh giá là cột mốc đầy tiềm năng cho ngành năng lượng mặt trời mái nhà tại Việt Nam. Ảnh: SolarBK

Phía SolarBK Group - công ty năng lựơng mặt trời hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đầu tư và cung cấp nền tảng điện mặt trời toàn diện, bao gồm các mảng nghiên cứu, sản xuất, thiết kế - thi công, EPC và O&M. Công ty thành viên SolarESCO với bề dày kinh nghiệm đồng thời có lợi thế từ hệ sinh thái chung đã tạo được dấu ấn khi hợp tác với Vincom Retails cho chuỗi 50 hệ thống điện mặt trời tại trung tâm thương mại trên cả nước, tổng công suất gần 14 MW; các nhà máy sản xuất/ gia công tiêu chuẩn 5 sao của các thương hiệu Adidas, Puma, New Balance, H&M, như: Tong Hong tanery, Oasis, Jim Brothers, Shimmer,... Tính đến quý 1/2022, SolarBK Group đã cung cấp ra thị trường khoảng 250 MWp.

Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu chiếm 25% thị phần Điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam, trong đó, tối thiểu sẽ đầu tư triển khai 106 MW trong vòng 18 tháng. Ngoài ra, các giải pháp, sản phẩm của SolarBK cũng được đưa ra thị trường quốc tế thông qua những án của Banpu. Về dài hạn, cả hai bên đều có chung tầm nhìn hướng đến nền tảng năng lượng nơi kết nối các giải pháp năng lượng thông minh và tiết kiệm năng lượng.

Ông Nguyễn Dương Tuấn, Tổng Giám đốc Điều hành của SolarBK Grou chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh khi đồng hành với Banpu. Giữa hai bên có chung tầm nhìn, giá trị và sự am hiểu ngành; đấy là điều mà chúng tôi ưu tiên hàng đầu khi quyết định hợp tác. Đối với khách hàng, quan điểm của chúng tôi khi triển khai bất kỳ dự án điện mặt trời là chất lượng đi kèm cam kết và đồng hành lâu dài. Chúng tôi không xem các hệ thống NLMT đơn thuần là việc thương mại hay đầu tư để chuyển nhượng trong ngắn hạn. Nguồn lực, kinh nghiệm quốc tế từ Banpu sẽ giúp quyết định đầu tư, triển khai dự án nhanh hơn, kết hợp với nền tảng 16 năm qua, chúng tôi tự tin đi cùng khách hàng suốt vòng đời dự án”.

sbk3
Sự hợp tác nêu trên đồng thời là “tín hiệu sáng” của ngành năng lượng sạch và hứa hẹn đồng hành cùng mục tiêu phát triển xanh cho Doanh Nghiệp. Ảnh: SolarBK

Trong bối cảnh Việt Nam đang chờ Quy hoạch Điện VIII được phê duyệt, năng lượng tái tạo nói chung và điện mặt trời mái nhà vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều bên, bởi đây là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong cam kết của Thủ tướng tại COP26. Các doanh nghiệp nội địa và FDI, đặc biệt là khối sản xuất, đã triển khai nhiều kế hoạch hướng tới phát triển bền vững, mà trong đó, việc ứng dụng năng lượng tái tạo đã trở thành yếu tố không thể thiếu.


 

Từ khóa liên quan: Solarbk Năng lượng mặt trời