Hoạt động kinh doanh

SolarBK đồng hành cùng SaiGon Jim Brother’s Corp phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời

Đăng ngày 07/04/2021

Các yêu cầu và chỉ tiêu sản xuất bền vững ngày một khắt khe hơn cho ngành dệt may Việt Nam

Phát triển bền vững không chỉ là trách nhiệm với xã hội và môi trường của doanh nghiệp, mà đang là yêu cầu ngày càng trở nên bức thiết trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có cái nhìn dài hạn và phát triển bền vững hơn để chủ động đạt được các tiêu chuẩn quốc tế, đẩy mạnh xây dựng uy tín và thương hiệu để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thực tế cho thấy, các nhãn hàng nổi tiếng trong ngành dệt may và da giày như Nike và Adidas, bền vững là yếu tố quan trọng để quyết định lựa chọn nhà cung cấp và phát triển hệ thống. Cụ thể hơn, Adidas sẽ áp dụng đánh giá định kỳ nhà cung cấp, trong đó, quy định rõ ràng mục tiêu giảm năng lượng tiêu thụ, nước sạch và khí thải CO2. Đây là những chỉ tiêu mà các doanh nghiệp phải đạt được theo lộ trình để tiếp tục là đối tác chiến lược của Adidas.

Thuộc Tập đoàn Evervan và nằm trong chuỗi nhà máy gia công chính thức, chuyên cung cấp các mặt hàng giày thể thao cho Adidas, Công Ty TNHH Hài Mỹ Nhà Máy Sài Gòn - Saigon Jim Brother's Corp đã dẫn đầu xu hướng thông qua việc hợp tác với SolarESCO – một thành viên thuộc SolarBK Group – phát triển thành công dự án Điện Mặt trời theo mô hình ESCO với công suất 1 MWp tại Bình Dương.

  • Công suất: 1 MWp
  • Sản lượng điện sản xuất: 1,460 MWp/ năm
  • Giảm thải: 952 tấn CO2
  • Thời gian: 2020
  • Địa điểm: Bình Dương
 

Giá trị thiết thực từ hệ thống

Với dự án này, SolarESCO trực tiếp tham gia phát triển và đầu tư hệ thống điện mặt trời, trong đó sử dụng tấm pin của IREX để thiết kế và triển khai thi công hoàn thiện dựa trên yêu cầu đặc thù từ Saigon Jim Brother's Corp.

Việc lắp đặt hệ thống Điện Mặt trời áp mái cho chuỗi nhà máy sản xuất đã giúp Saigon Jim Brother's Corp tạo ra năng lượng xanh từ diện tích mái trống, vừa sinh lời mà không có bất cứ rủi ro đầu tư nào, vừa giảm thiểu tuyệt đối chi phí sử dụng điện hàng tháng. Quan trọng hơn, việc cắt giảm được 952 tấn CO2 phát thải giúp Saigon Jim Brother's Corp tạo dựng được hình ảnh thương hiệu xanh, thân thiện với môi trường - một trong những tiêu chí ưu tiên để được lựa chọn làm đối tác hợp tác với các nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước.
 

Đặc điểm nổi bật của mô hình đầu tư ESCO

Là đơn vị có kinh nghiệm và năng lực đi đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, SolarESCO đã đưa ra được giải pháp đầu tư hiệu quả cho doanh nghiệp, cũng như chứng minh được năng lực triển khai có chuyên môn và uy tín của SolarBK. Điều này giúp bảo đảm khả năng vận hành và bảo trì/bảo dưỡng hệ thống lâu dài, cũng là những cơ sở để Saigon Jim Brother's Corp đi đến quyết định hợp tác cùng SolarESCO, cùng thực hiện sứ mệnh tăng trưởng bền vững.

Hợp tác theo hình thức này, SolarESCO sẽ cung cấp toàn bộ giải pháp cho doanh nghiệp, bao gồm tư vấn, thiết kế, lắp đặt, vận hành, quản lý và bảo hành, bảo trì hệ thống với 0% vốn đầu tư ban đầu. Hàng tháng, SolarESCO sẽ thu tiền lại từ doanh nghiệp dựa trên mức tiêu thụ điện ghi nhận được, và rẻ hơn giá điện ban hành của EVN từ 5% - 10%. Đây rõ ràng là hình thức vận hành cực kỳ hiệu quả cho các cơ sở có nhu cầu sử dụng điện cao, khi mà họ không tốn bất kỳ chi phí ban đầu nào, mà còn tiết kiệm rất nhiều trong chi phí tiền điện mỗi tháng. Qua khảo sát, SolarBK được đánh giá là đơn vị triển khai có năng lực thiết kế kèm kinh nghiệm phù hợp với đặc thù của mái nhà Việt để phát triển và vận hành dự án này suốt 25 năm.
 

Từ khóa liên quan: