Tin tức chung

Và thêm “đỡ lắm” cho quán cơm từ thiện Nụ Cười

Đăng ngày 21/01/2013

Với 1.000 đồng hay 2.000 đồng, đôi lúc chúng ta tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó đã trở thành cụm từ thiêng liêng “đỡ lắm” trong niềm vui và nụ cười của biết bao người lao động đang phải bươn chải vật lộn với cuộc sống đầy khó khăn hiện nay. Và chừng ấy, họ đã có một bữa trưa “no, ngon, sạch, vui,…” tại quán cơm từ thiện Nụ Cười, đường Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM, với Cơm trưa 2.000 đồng – vào cửa tự do; hay Bún – Mì – Phở chỉ 1.000 đồng.

Khi biết được thông tin này, chúng tôi bỡ ngỡ và không tin, và chúng tôi đã có chuyến viếng thăm đầu tiên đến quán cơm từ thiện này để tìm hiểu. Cái ngỡ ngàng vì đó là sự thật, cơm trưa chỉ 2.000 đồng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn suốt cả tuần và nụ cười niềm nở luôn hiện trên môi của các tình nguyện viên của quán đã làm cho chúng tôi cảm nhận sự ấm áp và công việc thiêng liêng của họ đang dành cho mọi người.

Ông Nguyễn Minh Lộc – tên thường gọi của ông là Nam Đồng, chủ nhiệm của quán cơm này cho biết, từ ngày quán cơm mở cửa đến nay đã giúp ích cho bà con nghèo đang gặp khó khăn có được bữa ăn trưa ngon, bổ, với mức giá rẻ.

Chúng tôi không ngần ngại đề cập ngay với ông việc công ty SolarBK có ngỏ ý tặng 01 máy nước nóng năng lượng mặt trời cho quán, giúp cho quán sử dụng nước nóng từ năng lượng mặt trời, giảm bớt chi phí đun nước nóng từ nhiên liệu gas như trước đây. Ông Nam Đồng rất đỗi vui mừng và hướng dẫn chúng tôi ngay đến phía sau để  khảo sát vị trí lắp đặt cho máy nước nóng.

Và một chương trình thiện nguyện được phát động bởi Công đoàn công ty SolarBK được chính thức thông báo cho toàn thể thành viên của công ty. Sau 10 ngày phát động, toàn thể thành viên công ty đã quyên góp ủng hộ cho quán số tiền 7.000.000 VNĐ, và ban Giám đốc công ty đã ủng hộ cho quán 01 máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK.

Qua 03 ngày sau, máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK đã được chuyển đến quán để tiến hành lắp đặt ngay. Đội ngũ kỹ thuật SolarBK bắt tay ngay vào công việc của mình, từ giai đoạn chuyển máy nước nóng lên nóc nhà đến thi công đường ống dẫn nước lạnh, nóng được thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận, với hy vọng quán sẽ có nước nóng sử dụng một cách tốt nhất.


Dù gặp một vài khó khăn cho vị trí lắp đặt nhưng đều được giải quyết hết, và cuối cùng mái nhà từ thiện Nụ Cười đã hiện diện máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK.



Từ đây quán cơm sẽ đỡ rất nhiều cho chi phí đun nóng nước, họ sẽ có thêm kinh phí để tăng thêm khẩu phần ăn, chất lượng món ăn và cụm từ “đỡ lắm” cũng sẽ được nhiều người biết đến và được nhắc nhiều lần mỗi khi ai đó gọi tên “quán cơm từ thiện Nụ Cười”.



 Và với hoạt động từ thiện này của SolarBK, toàn thể thành viên công ty hy vọng rằng với tinh thần tương thân tương ái, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” sẽ đóng góp một phần nào đó cho quán Nụ Cười, giúp đỡ thêm cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với nguyện vọng thêm một lần nữa “đỡ lắm” cho Nụ Cười và niềm tin sẽ có thêm nhiều Nụ Cười nữa tỏa nắng trong tương lai.
Từ khóa liên quan: