Tin tức chung

SolarBK khánh thành không gian trải nghiệm năng lượng sạch tại ĐH Bách Khoa TP.HCM

Đăng ngày 31/10/2017

Vào ngày 27/10/2017, Không gian trải nghiệm năng lượng sạch Solar Experience Space đã chính thức được khánh thành tại khuôn viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, do công ty Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa thực hiện. Đây là mô hình trải nghiệm về năng lượng sạch đầu tiên tại Việt Nam dành cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu, mong muốn học hỏi thêm kiến thức về ngành này.

Tại sự kiện khánh thành, bà Dương Thị Thanh Lương – Chủ tịch HĐQT SolarBK đã chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng với không gian trải nghiệm này, các sinh viên sẽ đến gần hơn với kiến thức về năng lượng sạch, được tiếp cận các thiết bị và các giải pháp về công nghệ.”



Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu với sinh viên đã được diễn ra sôi nổi và hào hứng với sự chủ động tham gia nhiệt tình từ phía các bạn trẻ. Những tiết mục hát, nhảy và đố vui đã mang đến rất nhiều tiếng cười cũng như phần quà lưu niệm, thu hút các bạn tập trung quanh khu vực sân khấu và sẵn sàng chờ đợi để được vào tham quan không gian trải nghiệm Solar Experience Space.



PGS.TS Hoàng Nam – Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa TP.HCM cũng bày tỏ suy nghĩ trong phần phát biểu của mình: “Rất vui là trong dịp này chúng ta có được một không gian, một địa điểm mới để cho quá trình dạy và học ở trường Đại học Bách Khoa được thực sự tiếp cận với công nghệ khoa học tiên tiến. Tôi thực sự thay mặt trường xin được cảm ơn lãnh đạo công ty SolarBK đã đồng hành cùng với nhà trường trong sứ mệnh giáo dục này.”



Nhấn mạnh vai trò của SolarBK trong công cuộc phổ biến điện năng lượng mặt trời,  GS.TS Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, Cao đẳng Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ đại học, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề. Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói: “Tôi hết sức hoan nghênh công ty SolarBK lâu nay đã kiên trì theo hướng này và tự nghiên cứu đi tới có sản phẩm thương mại và thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài. Từ phục vụ dân dụng đến phục vụ cho quốc phòng, cho Trường Sa. Đó là điều mà chúng ta hết sức hoan nghênh SolarBK và tôi nghĩ rằng con đường sắp tới của công ty là còn xa.”



Với không gian trải nghiệm Solar Experience Space tại đại học Bách Khoa, khách tham quan đã có được những cái nhìn rất mới cũng như thiết thực về năng lượng sạch. Nhờ hình ảnh sống động, sản phẩm thực tế và thuyết minh gần gũi của những kĩ sư SolarBK mà các kiến thức về năng lượng tái tạo trở nên dễ hiểu và hấp dẫn, giữ chân được không chỉ các khách mời đặc biệt mà kể cả những bạn sinh viên có đam mê tìm hiểu về loại năng lượng này.

Từ khóa liên quan: