Tin tức chung

SolarBK hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014 bằng ý tưởng trạm sạc di động độc đáo

Đăng ngày 01/04/2014

Là một trong những Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam, Công ty CP ĐT & PT NL Mặt Trời Bách Khoa (SolarBk) luôn tích cực hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất bằng những sáng kiến độc đáo. Liên tiếp từ năm 2008 đến 2013, ngoài việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, giải pháp ứng dụng năng lượng sạch trong sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh tại các sự kiện Giờ Trái Đất, SolarBk còn cung cấp giải pháp chiếu sáng bằng hệ thống đèn năng lượng mặt trời SolarBk tại đêm Giờ Trái Đất khác biệt.

Năm nay, SolarBk, kết hợp với Energy Development Center (EDEC) đã cho ra đời 1 sản phẩm độc đáo sử dụng năng lượng tái tạo thay thế điện năng và mang tính ứng dụng cao: thiết bị sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời (solar mobile charging station). Trạm sạc có thể cung cấp điện cho 6 thiết bị di động cùng một lúc, thích hợp cho việc “giải cứu” pin điện thoại tại các địa điểm công cộng: nhà ga, sân bay, bến xe, hay các trường học, bệnh viện,…Với việc sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời, có ắc quy dự trữ và thiết kế tối ưu cho việc tháo lắp và vận chuyển, trạm sạc di động đảm bảo an ninh lưới điện tại nơi được lắp đặt, cung cấp điện 24/24 và có thể tháo lắp vận chuyển khi cần. Trạm cũng có thể được thiết kế cố định tại tại các địa điểm công cộng.

Thiết bị đặc biệt này đã được trưng bày tại sân khấu chính Đêm Giờ Trái Đất 2014 diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM vào ngày 29/3 và đã thu hút sự quan tâm tìm hiểu của đông đảo các bạn sinh viên, học sinh tình nguyện tham gia Giờ Trái Đất. Tại các hội chọ triển lãm sắp tới, trạm sạc SolarBK sẽ tiếp tục được đem đi trưng bày phục vụ nhu cầu tại chỗ của người tham quan cũng như để giới thiệu về sản phẩm độc đáo này. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có ý định triển khai thiết kế trạm sạc này tại địa phương nhằm góp phần tuyên truyền về ý thức môi trường xanh và phục vụ lợi ích thiết thực. Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline 0902 798 091 hoặc [email protected].

Hình ảnh trạm sạc điện thoại di động bằng năng lượng mặt trời SolarBk  được trưng bày tại chương trình Giờ Trái Đất tổ chức ở Nhà Văn hóa Thanh Niên – TP HCM

Giờ Trái Đất là một sáng kiến của WWF – Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên nhằm kêu gọi mọi người trên khắp hành tinh cùng chung tay hành động chống lại nguy cơ biến đổi khí hậu. Chương trình Giờ Trái Đất đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 tại Thành phố Sydney – Úc vào lúc 7h30 tối đã giúp giảm được 10,2% sản lượng điện và 24,86 tấn khí CO2.

Từ năm 2007 đến nay, chiến dịch Giờ Trái Đất không ngừng lớn mạnh và đã trở thành 1 sự kiện mang tầm quốc tế. Tính đến năm 2010 đã có trên 92 quốc gia chính thức đăng kí tham gia chương trình này. Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực hưởng ứng Giờ Trái Đất và các phong trào kêu gọi chống ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu. Các chương trình Giờ Trái Đất tổ chức tại những thành phố lớn trong cả nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hội An… luôn thu hút sự ủng hộ của đông đảo giới trẻ, người dân và Doanh nghiệp. Với chiến dịch Giờ Trái Đất 2014, ước tính Việt Nam đã tiết kiệm được khoảng 700.000 kWh điện năng, và có đến hàng trăm ngàn người tham gia hưởng ứng.
Từ khóa liên quan: