Tin tức chung

SolarBK hỗ trợ tập huấn “ Nghĩ xanh – mua sạch” cho nhóm sinh viên C&E Center

Đăng ngày 09/12/2013

Trong hai ngày 27 và 30/11, tại Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK), đã diễn ra Chương trình tập huấn “Nghĩ xanh, mua sạch” cho gần 100 sinh viên đến từ các trường Đại học trọng điểm trên TPHCM. Chương trình do Trung tâm phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E) tổ chức, với mong muốn thúc đẩy các sáng kiến và chia sẻ lối sống bền vững “nghĩ xanh- mua sạch” hơn cho Thế hệ trẻ ngày nay.

“Nghĩ xanh – mua sạch” là Chương trình nằm trong dự án hợp tác giữa Vụ Khoa học Giáo dục Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chương trình phát triển Liên hiệp quốc UNDP tại Việt Nam. Hoạt động mở màn trong chuỗi sự kiện “Nghĩ xanh – mua sạch” lần này là Chương trình tập huấn kết hợp nhiều hoạt động bổ ích và phong phú, hướng đến vấn đề tiêu dùng và mua sắm xanh, nhằm trao đổi chia sẽ giáo dục và xây dựng bản sắc truyền thống, giúp thay đổi thói quen mua sắm quá mức, gây tổn hại đến môi trường và xã hội. Thông qua chương trình các bản trẻ có cơ hội tiếp cận với các khái niệm cơ bản và cách thức diễn ra của hoạt động mua sắm xanh trong đời sống tại Việt Nam và trên Thế Giới.

Tham quan SolarBK, các bạn sinh viên đã có cơ hội tận máy chứng kiến những sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Pin năng lượng mặt trời IREX, Turbin gió…được sản xuất tại Công ty SolarBK.


Hình ảnh dàn máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK


Sản phẩm Pin năng lượng mặt trời IREX

Tại đây, các bạn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra tấm pin năng lượng mặt trời IREX, quy trình sản xuất máy nước nóng. Các bạn sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi và được giải đáp bởi chính các kỹ sư, kỹ thuật viên của nhà máy qua đó đã hiểu được nguyên lý hoạt động của các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời. Nhiều câu hỏi khác về tính ứng dụng thực tiễn, giá cả, mức độ tiết kiệm tiền điện của các bạn sinh viên cũng đã được các ”hướng dẫn viên” là nhân viên của SolarBK trả lời thỏa đáng.

Chuyến tham quan kết lại với một cuộc thi ảnh bên các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời. SolarBK sẽ đứng ra trao giải cho các bạn chụp ảnh đẹp và được nhiều người like nhất trên Facebook.

Đồng hành với Chương trình này, SolarBK mong muốn góp phần nâng cao hiểu biết cho thế hệ trẻ nhằm xây dựng một Thế giới sạch bằng những nguồn năng lượng xanh. Các tổ chức, hội sinh viên có nhu cầu tham quan và tìm hiểu thêm về lĩnh vực này và tham quan công ty SolarBK hãy liên hệ với chính chúng tôi qua Facebook: www.facebook.com/SolarBK hoặc email [email protected].


Nhóm 2 chụp hình kỷ niệm tại công ty SolarBK
 
Công ty CP ĐT & PT Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm gần 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ Trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam, SolarBK đã và đang thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về năng lượng sạch Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên khắp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo.
Từ khóa liên quan: