Tin tức chung

SolarBK đồng hành cùng 350.org Công bố Họp báo Khởi động chiến dịch VietNam Power Shift

Đăng ngày 26/09/2013

Sáng ngày 18/9 vừa qua, buổi họp báo tuyên bố khởi động chiến dịch Power Shift tại Việt Nam đã diễn ra tại Soul Music Academy (214 – 216 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM) với sự tham dự của hơn 40 phóng viên thông tấn báo đài, các nghệ sỹ và đặc biệt là ca sỹ – nhạc sỹ Thanh Bùi: Đại sứ của chiến dịch. Chiến dịch Vietnam Power Shift hân hạnh nhận được hợp tác với các đối tác bảo trợ truyền thông bao gồm Báo Tuổi Trẻ, Ban Thanh thiếu niên (VTV6) – Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH); sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và doanh nghiệp có cùng mối quan tâm như Học viện Âm nhạc Soul Academy, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Mặt trời Bách Khoa – SolarBK.

Việt Nam là quốc gia thứ ba (sau Úc, Thụy Điển) trong tổng số 135 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia khởi động sớm chiến dịch toàn cầu Power Shift. Chiến dịch được thực hiện bởi phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam dưới sự bảo trợ của Trung tâm CHANGE. Thông điệp của chiến dịch Việt Nam Power Shift nhằm hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch, ưu tiên năng lượng sạch, hạn chế phát thải CO2 trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất hằng ngày. Với chủ đề “Chuyển đổi năng lượng – Kết nối sức mạnh”, Việt Nam Power Shift lấy cộng đồng làm trọng tâm và dùng những biện pháp nhằm thay đổi nhận thức của cộng đồng về năng lượng sạch. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ quảng bá năng lượng sạch, giải thích cho cộng đồng thế nào là năng lượng sạch, và những cách sử dụng năng lượng sạch đơn giản và thiết thực, đồng thời truyền cảm hứng và kêu gọi cộng đồng đưa ra sáng kiến về năng lượng sạch.

Chiến dịch Vietnam Power Shift do Phong trào chống biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam tổ chức, kéo dài đến hết năm 2014 với hội thảo tập huấn quốc gia dành cho các thủ lĩnh trẻ hoạt động về biến đổi khí hậu từ ngày 1-10 đến 4-10 tại TP.HCM, để kêu gọi cộng đồng sử dụng năng lượng sạch, hội thảo quốc tế về năng lượng sạch và khởi động các dự án cấp địa phương.


Ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi (bìa phải) – đại sứ chiến dịch Vietnam Power Shift ký tên công bố thành lập Mạng lưới các nghệ sĩ hành động vì khí hậu (NAAC)

Tại họp báo, nhiều sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đã được trưng bày và giới thiệu đến thông tấn báo đài trong buổi khởi động chiến dịch. Đồng hành cùng Vietnam Power Shift, Công ty SolarBK đã giới thiệu các sản phẩm, thiết bị về năng lượng tái tạo và nêu bật lên tầm quan trọng của năng lượng tái tạo mang ý nghĩa của chiến dịch. Theo đó, tại buổi Họp báo, các phóng viên thông tấn báo đài và các vị khách mời đã có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm năng lượng sạch mang thương hiệu SolarBK như: Tấm pin Năng lượng mặt trời; Turbin gió Air Breeze; Máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK … Tất cả các sản phẩm trên đều sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên, thân thiện môi trường, đúng với ý nghĩa của chiến dịch.

Ngoài ra, loa để phát micro cho toàn bộ cho trình phát động chiến dịch Vietnam Power Shift cho buổi họp báo hoạt động nhờ nguồn điện từ Máy tập thể dục đạp chân phát điện nhãn hiệu Xedison của ĐH Điện lực TP.HCM (hình dưới).


Máy tập thể dục đạp chân phát điện nhãn hiệu Xedison


 Tấm Pin Năng lượng Mặt trời SolarBK – Giải pháp tiết kiệm điện bằng năng lượng mặt trời


Động cơ Turbin gió Air breeze của SolarBK – Giải pháp tiết kiệm điện bằng năng lượng gió

Đồng hành cùng Việt Nam Power Shift lần này, SolarBK hy vọng cộng đồng Việt Nam sẽ cùng hành động, xây dựng một thế giới xanh và cùng nhau mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cuộc sống.
Từ khóa liên quan: