Tin tức chung

SolarBK chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đại Học Bách Khoa TP.HCM với không gian trải nghiệm năng lượng sạch

Đăng ngày 24/10/2017

Hòa trong không khí hân hoan chào đón 60 năm thành lập trường Đại học Bách Khoa TP.HCM (1957 – 2017), Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa SolarBK đã mang đến 3 công trình về điện mặt trời tiêu biểu, bao gồm hệ thống điện mặt trời với tổng công suất 1 MWp, hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời, đặc biệt là không gian trải nghiệm năng lượng sạch – Solar Experience Space.

Không gian này tích hợp nhiều ứng dụng, công nghệ liên quan đến năng lượng sạch. Đây được xem là nơi học tập, nghiên cứu và trải nghiệm dành cho các bạn sinh viên yêu thích tìm hiểu về ngành năng lượng đầy mới mẻ này.

Triển khai trên diện tích nhà B12 (Cũ) trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Solar Experience Space sẽ bao gồm 1 trệt, 1 lầu, được thiết kế dựa trên cảm hứng từ bề dày phát triển khoa học – kỹ thuật của trường và khát vọng phổ biến năng lượng sạch vào cộng đồng của SolarBK. Theo ý tưởng thiết kế, không gian được chia làm 3 khu vực chính: khu vực điện năng lượng mặt trời, khu vực nhiệt năng lượng mặt trời và khu vực trưng bày những ứng dụng, tiện ích năng lượng sạch. Tại mỗi khu vực, người xem sẽ được trải nghiệm một cách chi tiết từ các thành phần đơn lẻ đến giải pháp năng lượng sạch hoàn thiện.



Giải pháp kết hợp nhiệt – điện năng lượng mặt trời đưa Solar Experience Space trở thành không gian học tập, nghiên cứu, sáng tạo đầu tiên vận hành 100% bằng năng lượng sạch tại Việt Nam. Song song với việc truyền tải những kiến thức về năng lượng sạch, Solar Experience Space đồng thời gửi đi thông điệp về môi trường. Theo đó, không gian trải nghiệm năng lượng sạch giúp giảm thải gần 23 tấn CO2 ra ngoài môi trường khi sử dụng giải pháp tổng thể này.



Đại học Bách Khoa TP.HCM chính là cái “nôi” mà từ đó SolarBK đã hình thành và phát triển, là “NIỀM TỰ HÀO” trong mỗi thành viên của công ty. Đánh dấu cột mốc 60 năm của trường, SolarBK cũng mong muốn thể hiện sự tri ân một cách thiết thực và ý nghĩa thông qua dự án Solar Experience Space. Với trung tâm này, SolarBK hy vọng các bạn sinh viên sẽ có được nhiều trải nghiệm hơn, đồng thời xây dựng nên thế hệ Bách Khoa “tinh hoa”, vẽ tiếp ước mơ cho hành trình tỏa sáng của ngành năng lượng sạch Việt Nam trên bản đồ Thế giới.
Từ khóa liên quan: