Tin tức chung

Khám phá xe chạy bằng năng lượng sạch của Hyundai

Đăng ngày 04/05/2016

Thị trường ô tô sẽ càng nóng hơn với sự xuất hiện của một chiếc Hyundai SUV hydro có khả năng trở thành một "nhà máy điện" trên các bánh xe.

Theo đó, một nhóm nghiên cứu tại thị trường Đại học Công nghệ Delft (Hà Lan) đã lắp đặt thành công một ổ cắm trên Hyundai ix35 Fuel. Với sự thành công này, chiếc ix25 sẽ đóng vai trò như một nguồn điện độc lập, để thúc đẩy cacs dòng xe chạy bằng nguồn năng lượng sạch hydro.

Sự nghiên cứu này có lẽ sẽ thích hợp hơn với các chủ sở hữu ô tô chỉ sử dụng "xế yêu" của họ 5% thời gian trong ngày. Một chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu sẽ có lợi thế hơn một chiếc sử dụng nhiên liệu hóa  thạch bởi khả năng sản sinh ra điện từ hydro khi đỗ xe.

hyundai-ix35-fuel-cell-2

Đây là nguồn năng lượng sạch, hiệu quả hơn hệ thống điện hiện đại. Hơn nữa, các chất thải ra chỉ là hơi nước nên hoàn toàn có thể tái sử dụng cho các hộ gia đình, trường học hay văn phòng.

Chỉ riêng Hyundai ix35 Fuel Cell công suất 19 kW, sẽ đủ cung cấp điện sinh hoạt cho khoảng 10 hộ gia đình. Các nhà nghiên cứu đang tìm cách để chiếc xe có thể phân phối trực tiếp năng lượng cho các lưới điện hoặc các căn hộ.

hyundai-ix35-fuel-cell-3

ix35 là thế hệ thứ 4 của Hyundai phát triển mẫu xe ô tô chạy bằng hydro, sau SantaFe FCEV ra mắt vào năm 2000, Tucson FCEV (2004) và ix35 FCEV (2012). Theo tiết lộ của Hyundai, hiện tại, có hơn 250 xe ix35 Fuel Cell đã có mặt tại 13 quốc gia trên toàn thế giới. Và tương lai, mẫu xe này sẽ được bán ra tại nhiều quốc gia hơn nữa.

Từ khóa liên quan: