Tin tức chung

KHÁI QUÁT CHỨNG CHỈ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO (REC VÀ I-REC)

Đăng ngày 08/08/2024

Nhắc tới các chứng chỉ môi trường, chúng ta không thể không nói đến RECs hoặc I-RECs với mức độ phổ biến tại 50 quốc gia trên thế giới.

Chứng chỉ năng lượng tái tạo REC – Renewable Energy Certificate (REC) là một loại chứng chỉ thuộc nhóm Chứng chỉ Năng lượng (Energy Attribute Certificate – EAC), có chức năng xác nhận lượng điện được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo. REC đóng vai trò là công cụ theo dõi các đặc điểm tái tạo của điện năng, từ giai đoạn sản xuất đến tiêu thụ. Mỗi REC đại diện cho 1 MWh điện từ các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió, thủy điện và điện sinh khối. REC và I-REC giống nhau về bản chất, nhưng REC được sử dụng chủ yếu tại thị trường tiêu thụ điện tái tạo tại Châu Âu và Bắc Mỹ, trong khi I-REC được ưa chuộng tại Châu Á. Hiện nay, hơn 95% REC giao dịch quốc tế là I-REC.
pic1

Khi sở hữu tín chỉ RECs, doanh nghiệp không chỉ chứng minh nguồn gốc của điện năng tiêu thụ mà còn khẳng định sự giảm phát thải khí nhà kính. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu bền vững và cải thiện chỉ số cho các chương trình báo cáo. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, nhiều công ty tại Châu Âu và Mỹ đã chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo để tham gia vào cam kết RE100.

Những doanh nghiệp là thành viên của RE100 cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các hoạt động kinh doanh của họ. Điều này bao gồm việc sử dụng điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối, và nhiều nguồn năng lượng tái tạo khác. Do đó, sở hữu tín chỉ REC là một bước chuẩn bị cần thiết nếu doanh nghiệp có kế hoạch xuất khẩu sang thị trường Châu Âu hoặc châu Mỹ, đặc biệt là với những đối tác đang là thành viên của RE100.
Từ khóa liên quan: