Thông cáo báo chí

VnExpress | Công ty năng lượng Irex sản xuất tự động hóa pin mặt trời

Đăng ngày 03/07/2018

Doanh nghiệp vừa đưa vào vận hành nhà máy sử dụng thiết bị hiện đại, tự động hóa, giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian.

Sau một năm xây dựng, giai đoạn một của tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao Irex đã đi vào vận hành trong tháng 6 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổ hợp gồm nhà máy sản xuất pin mặt trời tổng công suất 500 MWp, nhà máy sản xuất tấm hấp thụ nhiệt và trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo. Toàn bộ công đoạn sản xuất sử dụng dây chuyền thiết bị hiện đại, tự động hóa 100%.

Đại diện doanh nghiệp cho biết điểm nổi bật trong dây chuyền là khả năng tự động hóa các tác vụ thủ công, giảm thiểu đáng kể các sai sót vật lý, đồng thời tiết kiệm thời gian, cho ra sản phẩm nhanh và chất lượng hơn.

Bên cạnh đó doanh nghiệp nhập khẩu thêm hệ thống Double Glass Machine cho phép tạo ra những tấm pin hai mặt kính theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đây là một trong những dây chuyền mới nhất trên thế giới hiện nay.

Toàn bộ sản phẩm của công ty từ tế bào quang điện đến tấm pin mặt trời đều đạt các tiêu chuẩn kiểm định của Mỹ và châu Âu như IEC IEC 61730, 61215, UL 1703…

Cũng trong kế hoạch mở rộng sản xuất và kinh doanh, trong tháng 6 này, công ty Irex khai trương văn phòng đại diện tại Nam Kinh (Trung Quốc), tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện doanh nghiệp có văn phòng đại diện nước ngoài tại Mỹ và Myanmar. Sản phẩm xuất khẩu đi hơn 10 thị trường như Mỹ, Anh, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Singapore…

Mới đây nhất, nhằm quảng bá sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp Việt ra thế giới, công ty Irex tham gia triển lãm quốc tế ngành năng lượng sạch Intersolar 2018. Ngoài ra doanh nghiệp còn dành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế về năng lượng sạch, hạng mục dự án nổi bật. Đây là năm thứ năm doanh nghiệp tham gia triển lãm lớn nhất châu Âu này.


Công ty Irex giành chiến thắng tại cuộc thi E-Smarter Award trong khuôn khổ Intersolar 2018.

Hiện doanh nghiệp tiếp tục mở rộng giai đoạn hai của dự án tổ hợp nhà máy, gồm xây dựng phòng nghiên cứu, khu vực sản xuất tấm hấp thụ nhiệt và mở rộng thêm công suất nhà máy pin mặt trời.

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt tiêu chuẩn Tier 1 trong sản xuất năng lượng sạch vào năm 2020”, bà Phạm Thị Thu Trang, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của công ty năng lượng Irex nói.

Bà Trang cho biết Tier 1 là tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng tín nhiệm của tổ chức nghiên cứu thị trường năng lượng quốc tế Bloomberg New Energy Finance. Để đạt được tiêu chuẩn này, doanh nghiệp phải có ít nhất 6 đơn hàng được bảo lãnh bởi 6 ngân hàng khác nhau, tính trong vòng 2 năm. Trong đó, mỗi đơn hàng có công suất trên 1,5 MWp.

“Hiện trên thế giới có rất ít doanh nghiệp sản xuất pin mặt trời đạt được chứng nhận này”, bà Trang khẳng định.

Riêng trong năm 2018, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp ba lần năm ngoái. Trong đó công suất năng lượng pin mặt trời xuất khẩu kỳ vọng đạt 100 MWp cho pin mặt trời và 60 MW cho tế bào quang điện (solar cell).


Doanh nghiệp 5 năm liên tiếp tham gia triển lãm ngành năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới Intersolar diễn ra thường niên.

Công ty CP năng lượng Irex được thành lập vào năm 2012, là thành viên của Tập đoàn năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK Holdings). Doanh nghiệp hiện cung cấp giải pháp điện mặt trời cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu với doanh thu tăng đều qua các nước. Năm 2017 doanh thu tăng gấp ba lần so với năm 2016, trong đó 90% thu nhập đến từ xuất khẩu.

Theo VnExpress
Từ khóa liên quan: