Thông cáo báo chí

Báo Khánh Hòa: Hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời mới tiết kiệm 60% chi phí

Đăng ngày 03/08/2016

Ngày 30-7, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa tổ chức lễ ra mắt mô hình ESCO nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp những giải pháp sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Mô hình ESCO là hình thức nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư hoàn toàn hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của khách hàng và thu tiền dựa trên hiệu quả tiết kiệm điện do hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời mang lại. Theo đó, hiệu quả tiết kiệm mà hệ thống này mang lại được đảm bảo ít nhất 60% so với sử dụng điện thông thường. Mô hình này đã và đang được triển khai cho các doanh nghiệp khu vực phía nam
.
Được biết, sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa đã đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế bởi TUV Rheinland 2013, top 100 thương hiệu Việt Nam Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2011. Đặc biệt, công ty đạt 2 giải thưởng năng lượng toàn cầu (Energy Globe Awards), trong đó năm 2012 với Dự án tổng thể năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1; năm 2016 với Dự án lọc nước biển bằng năng lượng sạch trên đảo Song Tử Tây.
VĂN KỲ - Báo Khánh Hòa
Từ khóa liên quan: