Hoạt động kinh doanh

Từ TÂY ĐÔ ESCO kết trái

Đăng ngày 21/10/2015

Vượt qua những rào cản ban đầu do tâm lý dè dặt của Doanh nghiệp với mô hình được hỗ trợ đầu tư hệ thống nước nóng từ nguồn năng lượng mặt trời cho sản xuất - kinh doanh, đến nay liên doanh ESCO (giữa EVN SPC và SolarBK) đã thành công trong việc ký kết triển khai mô hình ESCO với hai doanh nghiệp lớn tại “Tây Đô”: Công ty cổ phần Thủy sản Cần Thơ - Caseamex và khách sạn Ninh Kiều.

“Việc giải được bài toán về đầu tư cho hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời chỉ với khoản đặt cọc nhỏ - mang tính chất cam kết hợp tác là chính - đối với chúng tôi đã là một bài toán khó, nhưng cái khó hơn vẫn là phải tìm được đối tác đủ tâm và đủ tầm để cùng chúng tôi giải bài toán về chất lượng giải pháp và kỹ thuật. Cho đến nay, chúng tôi đã có được đáp án của bài toán này với hợp đồng ESCO vừa ký kết trong những ngày đầu tháng 10/2015” – Một đại diện doanh nghiệp Cần Thơ chia sẻ.

Là một phần của liên doanh ESCO, SolarBK - công ty hàng đầu về năng lượng sạch tại Việt Nam với hàng trăm dự án quy mô công nghiệp đã thực hiện trong lĩnh vực nước nóng năng lượng mặt trời, nhưng công ty đã gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu để truyền tải thông tin và giới thiệu mô hình đến các doanh nghiệp. Đa số các doanh nghiệp đều hiểu biết nhất định về mô hình này, nhưng chưa được thông tin đầy đủ, một số khác e ngại chất lượng hệ thống sẽ không đạt như mô hình đầu tư trực tiếp, … SolarBK đã kiên nhẫn truyền thông & chứng minh hiệu quả mô hình thông qua quy trình triển khai dự án thống nhất và chuyên nghiệp. Các ứng dụng công nghệ hiện đại từ bước khảo sát cho đến thiết kế chuẩn VIP design theo nhu cầu từng khách hàng, đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cho hệ thống.

Đặc biệt, cam kết tiết kiệm tối thiểu 60% lượng năng lượng tiêu thụ của SolarBK đã hoàn toàn thuyết phục các doanh nghiệp khi cam kết này được đảm bảo bởi ngân hàng, bắt đầu trong quý IV năm 2015. Với công suất nước nóng cần dùng là 22,000L/ ngày cho dự án Caseamex, ESCO giúp tiết kiệm 186.8 MWh điện/ năm và giảm phát thải đến 105 tấn CO2/ năm. Đối với dự án công suất 15,000L/ ngày của Ninh Kiều, các con số tương ứng tiết kiệm 182,8 MWh điện/ năm và giảm phát thải 95,11 tấn CO2/ năm. Các chỉ số này cũng đưa các doanh nghiệp tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững, gia tăng chất lượng thương hiệu.

Ảnh thiết kế hệ thống dự án KS Ninh Kiều – Cần Thơ.
Với hai trái ngọt ESCO đầu tiên đã kết trên vùng đất Tây Đô - Cần Thơ, cùng một số dự án khác ở khu vực miền Nam đang bước vào giai đoạn cuối của việc ký kết, mô hình ESCO đã chứng minh được sự thiết thực & hiệu quả với hoạt động sản xuất - kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Theo đó, sự lớn mạnh của mô hình ESCO và liên doanh ESCO chắc chắn không là một tương lai xa.
Theo SolarBK

Nếu Quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn đầu tư hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời theo mô hình ESCO, xin vui lòng liên lạc đường dây nóng: 0902 798 091 để được hỗ trợ. 

Từ khóa liên quan: