Hoạt động kinh doanh

Tiết kiệm chi phí sản xuất bằng việc sử dụng điện mặt trời qua gói tài trợ 3.000 tỷ đồng

Đăng ngày 27/10/2021

Ngày 15.10.2021 SolarBK đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến đầu tiên trong chuỗi chương trình“Kháng thể năng lượng 4.0” với mục tiêu cung cấp giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, mà cụ thể là gói 3.000 tỷ đồng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời.
 
Khangthenangluong
Từ tháng 4/2017, khi mà cơ chế khuyến khích của nhà nước có hiệu lực thì điện mặt trời đã thực sự bùng nổ ở Việt Nam. Năm 2020, tổng công suất lắp điện mặt trời tăng gấp 25 lần so với 2019. Và cho đến nay, điện mặt trời vẫn tiếp tục phát huy vai trò là nguồn năng lượng bổ sung có tính bền vững, giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Đối với các doanh nghiệp, điện mặt trời giúp tiết kiệm được nguồn điện năng từ điện lưới, đồng thời chủ động năng lượng hơn. Hơn nữa, "Xu hướng Xanh" đang phát triển mạnh và tạo nên những lợi thế cho doanh nghiệp có tư duy phát triển bền vững. Điều này đặc biệt hữu ích trong thời điểm hiện nay, khi mà làn sóng đại dịch Covid-19 vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống điện mặt trời phải đối mặt với nhiều vấn đề: rủi ro khi thiết kế và xây dựng hệ thống, thiếu nguồn vốn đầu tư, quản lý hệ thống thủ công và phức tạp. vận hành và bảo dưỡng hệ thống cồng kềnh và kém hiệu quả.

Do đó, vừa qua Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Kháng thể năng lượng 4.0 cho khu công nghiệp” với mong muốn mang đến cho DN các giải pháp ĐMT & Hạ tầng thông minh giúp DN “bứt phá” vận hành Xanh hơn, hiệu quả hơn, đồng thời giảm áp lực tài chính sau đại dịch.

4 mảnh ghép của “kháng thể năng lượng 4.0”

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Duy Thịnh, Giám đốc tư vấn cấp cao của SolarBK, sở dĩ SolarBK gọi các giải pháp này là “kháng thể” vì 3 lý do chính. Thứ nhất, các giải pháp sẽ giúp cho sức khỏe tài chính của doanh nghiệp khỏe mạnh hơn. Thứ hai, chúng mang lại hiệu quả bảo vệ một cách lâu dài (SolarBK cung cấp hệ thống điện mặt trời đồng hành cùng doanh nghiệp suốt 25 năm, có thể được coi là tấm thẻ xanh vươn tới các thị trường thế giới). Và đặc biệt các giải pháp được điều chỉnh để phù hợp với cơ địa của từng doanh nghiệp, theo đặc thù về cơ sở vật chất, thói quen sử dụng điện.

“Hạ tầng thông minh và năng lượng xanh chính là nhu cầu thiết yếu trong nền tảng vận hành của mọi doanh nghiệp hiện đại”, ông Thịnh nói.
khang-the-nang-luong
Kháng thể năng lượng 4.0” bao gồm 4 module, các module sử dụng các gói giải pháp của SolarBK.

Thứ nhất là module thiết kế và xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời. Tận dụng nền tảng là IREX - nhà máy tấm pin năng lượng mặt trời đầu tiên do người Việt xây dựng và do người Việt làm chủ. IREX có tổng công suất 350 MWp, dây chuyền sản xuất tự động 100% (tế bào quang điện và module), phòng lab chuẩn quốc tế phục vụ cho nghiên cứu công nghệ mới. SolarBK thường xuyên hợp tác với chuyên gia, nhà thầu xây dựng uy tín.
 
Ở module thứ hai, quản lý hạ tầng và năng lượng thông minh, SolarBK ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất như IoT, Bigdata, AI với cơ sở là SSOC - phần mềm và hệ thống giám sát, xử lý thông tin do chính SolarBK phát triển.

Đối với công tác vận hành và bảo dưỡng, SolarBK sử dụng các dữ liệu có độ chính xác cao và được phân tích tự động giúp dự báo tốt hơn. Nhờ gói BigKare, doanh nghiệp được đảm bảo mô hình tài chính như tính toán và giải phóng nguồn lực khỏi công tác quản lý thiết bị, kỹ thuật cũng như đội ngũ vận hành.
 
Song hành với các giải pháp kỹ thuật, cuối cùng “kháng thể năng lượng 4.0” cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu tài chính, mà cụ thể là gói 3.000 tỷ đồng hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp.

Điện mặt trời cho doanh nghiệp với vốn đầu tư 0 đồng
 
Với 0 đồng đầu tư ban đầu, doanh nghiệp tham gia gói 3.000 tỷ của SolarBK sẽ được mua điện với giá ưu đãi 10% - 35% so với giá EVN, tăng hình ảnh thương hiệu xanh.
Là công ty con trực thuộc SolarBK, chuyên cung cấp giải pháp tài chính cho doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư dự án năng lượng sạch với quy mô lớn, SolarESCO sẽ thực hiện đầu tư 100% và chuẩn bị các giấy tờ pháp lý cho hệ thống và cam kết đến 95% sản lượng tính toán.

Đặc biệt, SolarBK cung cấp dịch vụ 1-stop shop service, tức tất cả các khâu từ nguồn tài chính cho dự án, xây dựng và vận hành hệ thống đến tái chế và thu hồi đều do các công ty nằm trong hệ sinh thái của SolarBK thực hiện.
 
khang-the-nang-luong
Điều kiện để doanh nghiệp đạt hợp tác đầu tư

Quy trình thẩm định dự án sẽ diễn ra nhanh gọn trong vòng 4 tuần, với đủ các bước đánh giá kỹ thuật, đánh giá pháp lý và đánh giá tài chính.

Theo chia sẻ của bà Hoàng Thị Uyên, Giám đốc khối đầu tư SolarBK kiêm giám đốc hoạt động công ty CP SolarESCO, gói 3.000 tỷ đồng thể hiện sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư quốc tế vào Việt Nam, đặc biệt ưu ái cho lĩnh vực năng lượng tái tạo. Xét về vị thế của SolarBK, gói này chứng minh được năng lực phát triển dự án và sử dụng nguồn vốn hiệu quả an toàn của SolarBK.

3.000 tỷ là số vốn tối thiểu mà SolarBK và đối tác cam kết đồng hành cùng khách hàng trong khoảng 18 tháng tiếp theo. Trong năm 2020, SolarBK từng tuyên bố trên truyền thông về việc hợp tác với đối tác đến từ Thái Lan, gần đây hơn là đồng hành cùng Coteccons và trong tháng 11 SolarBK sẽ chính thức đối tác mới cùng phát triển các dự án năng lượng mặt trời trên khắp Việt Nam.