Hoạt động kinh doanh

Thách thức trong “Sử dụng hàng Việt tại cơ sở lưu trú du lịch”

Đăng ngày 16/09/2015

Hưởng ứng việc khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch sử dụng hàng Việt, SolarBK đã nhận lời mời của Tổng cục du lịch tham gia Hội thảo “Sử dụng hàng Việt tại cơ sở lưu trú du lịch”. Hội thảo được diễn ra vào sáng ngày 11/09/2015 tại khách sạn REX với sự góp mặt của 150 doanh nghiệp khách sạn từ 3 sao trở lên và các cơ quan truyền thông.

Hội thảo đã mang đến những góc nhìn đa chiều từ cả hai phía: Doanh nghiệp Khách sạn và nhà cung ứng. Về phía nhà cung ứng, để vào được hệ thống các khách sạn từ 3 sao trở lên cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe về mẫu mã, chất lượng, dịch vụ,... Về phía doanh nghiệp lưu trú du lịch, theo ông Huỳnh Công Sinh - chủ tịch CLB mua hàng tại Việt Nam - rào cản lớn nhất hiện nay không phải là chất lượng sản phẩm mà là khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp uy tín và những phương thức thanh toán linh hoạt. Hội thảo lần này đưa ra những tín hiệu tích cực về sự chia sẻ để đồng hành lâu dài trong tương lai giữa các doanh nghiệp lưu trú du lịch với các sản phẩm “made in Vietnam”.

Là nhà cung cấp quen thuộc trong lĩnh vực lưu trú du lịch, từ lâu SolarBK đã chú trọng đầu từ nghiên cứu và phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Các sản phẩm của SolarBK có tỷ lệ nội địa hóa 90%, đạt tiêu chuẩn quốc tế TUV, và đến nay đã thi công hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời cho hàng trăm cơ sở lư trú du lịch, bao gồm các khách sạn trên 3 sao như Majestic, Intercontinental, REX, Grand Place, Đệ Nhẩt, Vinpearl Nha Trang, Moring Huế, Bamboo Centre Đà Nẵng… Riêng về phương thức thanh toán, SolarBK phối hợp cùng EVN SPC cung cấp mô hình ESCO (*) giúp các doanh nghiệp có thêm một phương án thiết lập hệ thống máy nước nóng mà không tốn chi phí đầu tư ban đầu. Phương án này nhận được sự quan tâm của khá nhiều doanh nghiệp tại hội thảo.

Bên cạnh bài tham luận & các sản phẩm năng lượng sạch trưng bày tại hội thảo như máy nước nóng năng lượng mặt trời, pin năng lượng mặt trời, cuối hội thảo SolarBK còn đưa khách mời tham quan trực tiếp hệ thống Máy nước nóng NLMT do SolarBK thi công và đã hoạt động tại khách sạn REX trong nhiều năm qua. Chuyến tham quan giúp cho khách mời có cái nhìn khách quan, thiết thực hơn về sản phẩm và giải pháp kỹ thuật của SolarBK.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc Mui Ne Bay Resort phát biểu trong buổi hội thảo.
Tại hội thảo, SolarBK cũng có dịp được gặp lại những đối tác là khách hàng thân thiết và rất vui mừng khi nhận được nhận xét tích cực của ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc khách sạn Mũi né Bay trong bài phát biểu về tình hình sử dụng hàng Việt tại cơ sở du lịch lưu trú.

Ông Khoa chia sẻ, khi bắt đầu đưa các ứng dụng năng lượng sạch vào Mũi Né Bay, ông gặp khó khăn khi tìm kiếm một nhà cung ứng hàng Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng, có kinh nghiệm trong việc tư vấn và cung cấp giải pháp thích hợp, ông cũng đã nghĩ đến việc sẽ tìm đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, sau khi hợp tác với SolarBK và sử dụng hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời cùng dàn đèn năng lượng mặt trời, ông đã rất hài lòng và đang tiếp tục phát triển các dự án khác nhằm đưa năng lượng sạch vào ứng dụng toàn diện tại Mũi Né Bay.

Sản phẩm máy lọc nước biển thành nước ngọt do SolarBK phát triển sẽ bàn giao cho Mũi Né Bay vào đầu tháng 10/2015.

Công ty CP đầu tư và phát triển Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệp 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên kháp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo. 

Các sản phẩm SolarBK đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế bởi TUV Rheinland 2013, giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Awards) 2012, top 100 thương hiệu Việt Nam giải thưởng sao vàng Đất Việt 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Từ khóa liên quan: