Hoạt động kinh doanh

SolarGATES và VPBank ký hợp tác triển khai gói tín dụng không tài sản bảo đảm cho khách hàng mua BigK

Đăng ngày 18/12/2019

Vào 12/12/2019, tại trụ sở Công ty CP Đầu tư và Phát triển Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty CP Thương Mại SolarGATES (SolarGATES) mang tên: “Tín dụng xanh cho điện mặt trời tươi”.

Với sự hợp tác này, khách hàng mua điện mặt trời BigK lại có thêm sự lựa chọn linh hoạt về tài chính từ ngân hàng VPBank, bên cạnh những gói hỗ trợ tài chính trước đó. Gói tín dụng được áp dụng từ ngày 12/12/2019 trên toàn quốc, dành cho những khách hàng lắp điện mặt trời BigK có hóa đơn tiền điện từ 1 triệu đồng trở lên. Gói vay có lãi suất từ 18%/năm với hạn mức cho vay tối đa lên đến 300 triệu đồng, thời gian cho vay tối đa 60 tháng.

Đặc biệt, VPBank sẽ dựa trên giá trị hóa đơn tiền điện để phân chia nhóm khách hàng, từ đó quyết định hạn mức và lãi suất vay, khác với các tổ chức tín dụng khác chỉ dựa trên thu nhập của khách hàng để phê duyệt khoản vay. Vì vậy, thời gian phê duyệt và giải ngân cho một hồ sơ vay sẽ nhanh hơn. Thêm vào đó, số tiền cho vay tối đa lên đến 100% giá trị hệ thống sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, khác với các gói vay thông thường chỉ duyệt tối đa khoảng 70-80% giá trị của sản phẩm vay.
SolarBK, SolarGATES cũng là một trong những đơn vị tiên phong hợp tác với BIDV triển khai gói vay ưu đãi cho khách hàng mua điện mặt trời BigK từ năm 2018. Cùng với sự bùng nổ của thị trường điện mặt trời, nhiều ngân hàng như Sacombank, HD Bank, Bản Việt, v.v… cũng đưa ra nhiều gói vay ưu đãi dành cho những khách hàng muốn lắp điện mặt trời. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, nhiều khách hàng cũng phản hồi lại với SolarGATES việc duyệt vay trải qua nhiều thủ tục dẫn đến mất khá nhiều thời gian, tỷ lệ duyệt vay trên thực tế không được cao như kỳ vọng.

Một phần vì thị trường điện mặt trời còn khá mới nên các tổ chức tài chính chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai, duyệt vay như những ngành cơ sở khác. Có khách hàng sau quá trình làm việc với một số ngân hàng còn chia sẻ lại, vì số lượt đăng ký khá nhiều nên trên thực tế, các ngân hàng thường ưu tiên duyệt vay nhanh cho các bên doanh nghiệp, vốn có hồ sơ tín dụng tốt và thường lắp đặt công suất lớn. Đây cũng chính là cơ sở để SolarGATES làm việc và đi đến hợp tác với VPBank, đưa ra gói tín dụng “Xanh” với ưu điểm chính là không cần tài sản đảm bảo, thời gian duyệt vay nhanh và đặc biệt là tập trung cho khối khách hàng cá nhân, không phân biệt công suất lắp đặt.

Đặc biệt, khi khách hàng mua điện mặt trời trong thời gian này còn được hưởng thêm ưu đãi từ chương trình “Lắp càng sớm, tiền càng nhiều” diễn ra từ nay đến hết nVề gày 15/01/2020. Theo đó, 1098 khách hàng đăng ký lắp giải pháp BigK trên toàn quốc sẽ được nhận tiền ưu đãi tương ứng với toàn bộ lượng điện tạo ra từ thời điểm hoàn thiện lắp đặt đến hết 30/03/2020. Trong đó, 99 khách hàng đầu tiên mua điện mặt trời BigK sẽ được SolarGATES ghi nhận sản lượng điện tạo ra và nhận tiền với mức giá bằng với giá bán điện dự thảo, tương ứng 9,35 cent (2,134 VNĐ/kWh). 999 khách hàng tiếp theo sẽ được nhận tiền với mức giá 1,067 VNĐ/kWh. Toàn bộ số tiền sẽ được SolarGATES tổng kết và chia làm 2 đợt nhận trong tháng 1 và tháng 4.

Gói tín dụng “Xanh” ra đời sẽ giải quyết được những khúc mắc còn tồn tại khi triển khai các ưu đãi hỗ trợ tài chính hiện nay, đem đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi có ý định lắp đặt. Đại diện SolarGATES cho biết, từ chương trình khuyến mại “Lắp càng sớm, tiền càng nhiều” được đưa ra trước thềm công bố chính sách mua bán điện chính thức, đến gói tín dụng “Xanh” duyệt vay nhanh không cần tài sản đảm bảo, đều được triển khai sau quá trình phía đơn vị lắng nghe những phản hồi từ thị trường, hiểu được những băn khoăn của người tiêu dùng và dựa vào đó đưa ra giải pháp thiết thực.

Gói “Tín dụng Xanh cho điện mặt trời Tươi” đánh dấu bước hợp tác mở đầu giữa VPBank và SolarGATES. Trong tương lai, hai bên dự kiến sẽ tiếp tục làm việc để triển khai thêm nhiều gói hỗ trợ tài chính linh hoạt hơn cho cả phía đối tác phân phối, khối khách hàng doanh nghiệp, v.v… đáp ứng nhu cầu và mong muốn cụ thể của từng đối tượng, để tín dụng “Xanh” thực sự trở thành cầu nối gắn kết người tiêu dùng với điện mặt trời.
Từ khóa liên quan: