Hoạt động kinh doanh

SolarBK vinh dự tham gia Đề tài nghiên cứu động cơ gió công suất 1-3kW sạc bình/nối lưới

Đăng ngày 04/11/2013

Ngày 18/10/2013 vừa qua tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị phát triển ngành công nghiệp môi trường” do Bộ Công thương phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, nhằm đánh giá những kết quả, thành tựu nổi bật trong phát triển công nghiệp môi trường của Việt Nam thời gian qua, đồng thời giới thiệu một số kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật từ Chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ phát triển ngành công nghiệp môi trường.



Tham gia hội nghị, Công ty CP ĐT&PT Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã trưng bày và giới thiệu đề tài “Hoàn thành công nghệ để nội địa hóa sản xuất động cơ gió công suất 1-3kW sạc bình/nối lưới kết hợp với khả năng giám sát từ xa qua mạng GSM và biển hóa chống ăn mòn” do bộ Công thương giao cho Công ty Mặt trời Bách Khoa thực hiện vào thời gian 2012-2013. Đây là đề tài có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với SolarBK trong việc nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ nói riêng và đối với ngành năng lượng sạch của Việt Nam nói chung, bởi cho đến hiện tại, Việt Nam gần như phải nhập khẩu toàn bộ các loại động cơ gió trong các dự án năng lượng sạch, ngoại trừ một số ít các động cơ gió công suất nhỏ 100W – 500W được sản xuất với số lượng không đáng kể trong nước.


Hội nghị phát triển ngành công nghiệp môi trường tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, Hà Nội

Với đề tài này, SolarBK đã nghiên cứu hoàn thiện các nghiên cứu thiết kế các kết cấu cơ khí gồm cụm cánh động cơ gió, cụm máy phát, cụm cổ góp, cụm tháp đỡ; nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển hoàn chỉnh gồm các bộ điều khiển sạc, bộ inverter hòa lưới, các phần mềm điều khiển giám sát mạng động cơ gió, ứng dụng các giải pháp biển hóa – chống ăn mòn… để cho ra đời hai chủng loại động cơ gió hoàn thiện: BKW3.0 Off-grid và BKW2.5 Grid-Tie. Sản phẩm này đã có những ứng dụng thực tế trong các dự án năng lượng sạch cho quần đảo Trường Sa, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho quốc phòng và dân sinh.

Tại Hội nghị, các mô hình, sản phẩm về đề tài nghiên cứu động cơ gió của SolarBK được trưng bày cùng các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của SolarBK. Là một trong 2 công ty duy nhất được trưng bày tại hội nghị, các sản phẩm của SolarBK đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của các giáo sư, nhà khoa học và các chủ doanh nghiệp. Đây là một cơ hội tốt để tổng công ty SolarBK và Công ty Mặt trời Bách Khoa miền Bắc nâng cao thương hiệu và mở rộng thị trường phía Bắc.

 

Tua-bin gió BKW2.5 Grid-Tie và các mô hình máy nước nóng SolarBK được trưng bày tại Hội nghị



Mô hình Hệ điều khiển BKW2.5 Grid-Tie – Đề tài sản xuất động cơ gió của SolarBK

Hội nghị cũng là dịp để các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp công nghiệp môi trường tăng cường trao đổi thông tin về những giải pháp, công nghệ, thiết bị đang được nghiên cứu, áp dụng từ đó gắn kết giữa người cung cấp và người sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghiệp môi trường, từng bước phát triển ngành công nghiệp môi trường trở thành một ngành công nghiệp không những góp phần vào mục tiêu bảo vệ môi trường mà còn trở thành một ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

“Công ty CP ĐT & PT Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm gần 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ xuất thân từ Trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam: năng lượng gió, năng lượng mặt trời… SolarBK đã và đang thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về năng lượng sạch Việt Nam. Máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK tiết kiệm chi phí tiền điện phải trả hàng tháng, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió của SolarBK đã được triển khai trên nhiều dự án quy mô công nghiệp trên khắp cả nước, miền núi và hải đảo”. 
Từ khóa liên quan: