Hoạt động kinh doanh

SolarBK trình bày giải pháp kỹ thuật điện mặt trời với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Đăng ngày 17/03/2017

Cùng lúc với việc triển khai hệ thống điện năng lượng mặt trời tại tòa nhà của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, ngày 07/3/2017 tại Hà Nội, đại diện của SolarBK đã có buổi gặp và trao đổi về Giải pháp kỹ thuật điện năng lượng mặt trời với Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện của SolarBK đã có dịp trình bày chi tiết các giải pháp về điện năng lượng mặt trời. Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án năng lượng sạch mang tầm cỡ quốc gia tại quần đảo Trường SaTòa nhà xanh Liên hiệp quốc UNDP,… SolarBK đã thảo luận và trao đổi cặn kẽ những vấn đề về kỹ thuật cũng như công nghệ mà Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) quan tâm.

EVN đánh giá cao nền tảng kỹ thuật, chất lượng của giải pháp và đặc biệt là công nghệ SSOC™ (Solar System Operation Center) – một công nghệ giúp quản lý hệ thống năng lượng mặt trời từ xa. Đây là những tiền đề tốt đẹp để EVN tin tưởng và xem xét triển khai việc lắp hệ thống điện mặt trời tại các trụ sở của điện lực địa phương. Đồng thời, EVN cũng cân nhắc các giải pháp kỹ thuật tiếp theo của SolarBK trong thời gian gần nhất để thúc đẩy triển khai các dự án Solar farm/ Wind farm nhằm tăng tỷ lệ nguồn cấp điện từ năng lượng mặt trời trong cơ cấu chung.

ca1
Chuyên viên kỹ thuật của SolarBK lắp đặt hệ thống nước nóng  NLMT tại Caseamex (Cần Thơ)

Các năm qua, hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc tiết kiệm điện hiệu quả, SolarBK đã có nhiều hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn EVN và các EVN từng vùng . Cụ thể, triển khai thành công mô hình tiết kiệm năng lượng (ESCO) cho hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời với những dự án tiêu biểu như: Caseamex (Cần Thơ), Khách sạn Cửu Long (Vĩnh Long), Resort Silva (Ninh Thuận),…

Cũng trong tháng 3, SolarBK đã có dịp đi cùng đoàn khảo sát thực tế của EVN xây dựng giải pháp cấp điện bằng năng lượng sạch cho đảo Thổ Chu. Tại đây, năng lượng mặt trời cũng đã bước đầu được mang đến các chiến sỹ trên đảo thông qua ba lo sạc do chính SolarBK sản xuất.

trao-qua-Tho-Chu-2
Balo năng lượng mặt trời được tặng đến các chiến sỹ tại đảo Thổ Chu

Trong bối cảnh hiện nay khi nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá thụ động trước vấn đề năng lượng và năng lượng sạch, thì EVN đã bắt nhịp nhanh với xu hướng thế giới đồng thời là những người đi đầu trong công tác tiết kiệm điện và khuyến khích sử dụng điện mặt trời. Ngoài ra, việc phối hợp với SolarBK, một công ty của Việt Nam, đã củng cố thêm niềm tin về tương lai năng lượng sạch do ngưởi Việt Nam làm chủ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài khi sản phẩm – giải pháp – dịch vụ và công nghệ giờ đây hoàn toàn được chủ động ngay trên “sân nhà”.

Bộ phận truyền thông SolarBK.

Từ khóa liên quan: