Hoạt động kinh doanh

SolarBK tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm và đối thoại định kỳ quý 2/2017

Đăng ngày 28/06/2017

Vào ngày 24/6/2017, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa đã tổ chức Tổng kết 6 tháng đầu năm và đối thoại định kỳ Quý 2/ 2017.

Đây là hoạt động thường quý về tổ chức đối thoại giữa Ban giám đốc, Công đoàn với tập thể nhân viên (NV) nhằm giải đáp thắc mắc xoay quanh chế độ làm việc, lương thưởng, phúc lợi, v.v… Bên cạnh đó, buổi hội nghị cũng là dịp để ban lãnh đạo chia sẻ về hoạt động kinh doanh 6 tháng vừa qua cũng như định hướng phát triển của công ty trong những năm tới.

100% nhân viên tự hào khi làm việc cho SolarBK Group

Sau buổi khảo sát chính thức vào tháng 5/2017, chị Nguyễn Thị Thu Hiên – Phó phòng Nhân sự  SolarBK đã ghi nhận con số ấn tượng với 100% NV cảm thấy tự hào khi làm việc cho SolarBK Group cũng như tin tưởng vào định hướng của công ty.


Sự tự hào này không chỉ đến từ uy tín dẫn đầu trong ngành, từ văn hóa làm việc chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hợp lý mà cao hơn cả, các nhân viên đều hiểu rằng những giá trị và công sức mà mình bỏ ra tại SolarBK đều được thấu hiểu và ghi nhận xứng đáng.



Ngoài ra, khảo sát còn cho thấy đa số nhân viên tỏ ra quan tâm về chế độ lương thưởng của công ty như: Thời gian trả lương trong tháng, cách thức phát thưởng.v.v.. Điều này cũng đã được bộ phận Công đoàn SolarBK giải đáp rõ ràng trong ngày hội nghị.


Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động mang tính gắn kết cao như tiệc sinh nhật hàng tháng, các chương trình dành cho con em NV vào các dịp lễ 1/6, đội ngũ nhân sự, công đoàn còn có nhiều chương trình khen thưởng kịp thời nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công việc.

Thêm vào đó, công ty cũng quan tâm và xây dựng nhiều chế độ phúc lợi dành cho những nhân viên trẻ , đặc biệt là nhân viên nữ.

Có thể kể đến những trường hợp như chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng, ngoài chế độ thai sản theo quy định của nhà nước, chị còn được công ty hỗ trợ tiền lương khi nghỉ, hay như chị Trần Thị Tính được công ty tạo điều kiện nghỉ thêm 2 tháng do sức khỏe chưa đảm bảo.

Anh Lục Văn Hướng – nhân viên Ban quản lý và thực hiện dự án cũng cảm động chia sẻ: “Tháng 5 vừa qua, vợ tôi có sinh em bé. Tôi không những được hưởng chế độ thai sản của nhà nước dành cho chồng mà  còn được phòng nhân sự bố trí nghỉ thêm 2 ngày nguyên lương. Công đoàn SolarBK còn tặng quà và chúc mừng gia đình khi đón thêm thành viên mới.”

Đảm bảo chế độ phúc lợi tốt nhất cho nhân viên


Trong khuôn khổ hội nghị, Đại diện ban giám đốc đã trân trọng tặng hoa và quà tặng cho anh Tạ Minh Châu, nhân viên 10 năm công tác tại SolarBK. Ngoài phần thưởng là chuyến du lịch dành cho gia đình, anh Châu còn được tăng mức thưởng thâm niên, từ 10% lên 15% trên tổng lương hiện tại, khoản thưởng này được thực hiện kể từ tháng đầu tiên của năm làm việc thứ 11. Anh cũng chính là 1 trong 4 cá nhân đã được trợ cấp thâm niên 10 năm làm việc tại SolarBK trong 6 tháng đầu năm 2017.
* Mức thưởng thâm niên: 10% (đối với nhân viên có thời gian công tác trên 5 năm đến 10 năm) 



Song song với việc các chính sách phúc lợi, tháng 4/2017, SolarBK Group cũng đã thực hiện chương trình chào bán cổ phiếu IREX cho nhân viên bằng đúng mệnh giá. Đây là hình thức mà ban lãnh đạo muốn chia sẻ thành công chung với nhân viên. Thông qua chương trình này, công ty đã cho thấy sự cam kết và quyết tâm trong việc phát triển IREX nói riêng và SolarBK nói chung.

Đồng hành cùng sự phát triển chung của công ty


Sau phần trình bày của Công đoàn, Ông Nguyễn Dương Tuấn, Tổng giám đốc đã thay mặt ban lãnh đạo thông báo hoạt động của công ty trong 6 tháng đầu năm.



Với tiềm năng rất lớn của thị trường, cùng với kết quả ghi nhận 1,2 MWp được ký trong nửa năm đầu 2017, mục tiêu 3MWp mà ban lãnh đạo đặt ra trong năm nay được xem là khả thi, thậm chí hoàn toàn có khả năng vượt mốc sớm thời hạn. Con số trên cũng thể hiện sự ghi nhận của khách hàng với khả năng cung cấp các giải pháp điện mặt trời từ quy mô gia đình đến quy mô công nghiệp của công ty.

Kết quả và sự khẳng định như tiếp thêm “lửa” cho toàn thể nhân viên càng thêm tin tưởng vào sứ mệnh và con đường mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Để củng cố thêm niềm tin, đồng thời giúp nhân viên mới có thể hòa nhậpvà thấu hiểu giá trị của công ty, ông Tuấn cũng không quên nhắc về những ngày đầu thành lập, cũng như con đường, chiến lược mà ban lãnh đạo đã chọn để làm nên tên tuổi của SolarBK ngày hôm nay. Thay vì nhìn vào lợi ích trước mắt là tập trung bán hàng, SolarBK vẫn kiên trì lựa chọn chiến lược đầu tư vào con người và R&D, xem nó là lợi thế cạnh tranh để khẳng định vị thế tiên phong trong ngành năng lượng sạch. Và chỉ cho đến khi SolarBK – lúc bấy giờ tuy là doanh nghiệp non trẻ, nhưng bằng chính năng lực chuyên môn vượt trội đã được tin tưởng giao việc triển khai dự án thắp sáng đảo Trường Sa, mọi người mới thấy được chiều sâu trong tầm nhìn phát triển của ban lãnh đạo.



SolarBK cũng luôn tin rằng, đội ngũ vững mạnh chính là nền móng vững chắc để một công ty có thể tạo đột phá trên thị trường. Đó cũng là lý do mà trong năm nay, công ty đặt ra mục tiêu tối trọng là tạo sự gắn kết toàn diện giữa các nhân viên với nhau. Chính vì vậy, 2 dự án trọng điểm: mở rộng nhà máy pin năng lượng mặt trời của IREX và “một tòa nhà chung” – trụ sở mới của SolarBK đang trong giai đoạn khẩn trương hoàn thiện. Với quy mô văn phòng được thiết kế theo không gian mở, sử dụng nguồn năng lượng sạch và tích hợp IoTs (Internet kết nối vạn vật) một cách thông minh. Điều này không chỉ tạo cảm hứng làm việc cho toàn thể cán bộ, công nhân viên mà còn là một bước đệm để SolarBK từng bước hoàn thiện mình trong vai trò trở thành tập đoàn hàng đầu về ngành năng lượng sạch (BKGroup Holdings) vào năm 2020.
 
Bộ phận truyền thông SolarBK
Từ khóa liên quan: