Hoạt động kinh doanh

SolarBK lắp đặt thử nghiệm thành công Trạm Tuabin Gió Xzeres 10KW tại Cam Ranh - Khánh Hòa

Đăng ngày 04/03/2013

Đây là dự án tài trợ cho Bộ Tư Lệnh Hải Quân của công ty Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) kết hợp với nhà sản xuất tuabin gió Xzeres. Sau thời gian chuẩn bị, phối hợp giữa các lực lượng thi công của công binh Hải quân Vùng 4 cùng với các chuyên viên của SolarBK và Xzeres. Ngày 06/06/2011, tháp tuabin gió đã được dựng lên để lắp tuabin gió Xreres 10KW đúng như kế hoạch.  

Trong quá trình thi công, đội thi công đã gặp phải vài vấn đề phát sinh. Nhưng với sự giúp đỡ của các chiến sĩ công binh Hải Quân Vùng 4 và sự nỗ lực hết mình của các chuyên viên Công ty SolarBK, Sau 3 ngày nỗ lực thực hiện, tuabin gió Xzeres đã được đưa lên đỉnh tháp và sẵn sàng phát điện ngay khi có gió.







Phó Tư lệnh - Đại tá Nguyễn Bá Ngọc và Tư lệnh Vũ Văn Tiến, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4, đã đến thăm và rất hài lòng về tính năng hoạt động cũng như chất lượng của hệ thống. Sau thời gian thử nghiệm ở Cam Ranh, hệ thống tuabin Xzeres sẽ được di chuyển đến lắp đặt ở tại đảo Song Tử Tây, để cùng hòa chung với lưới điện năng lượng sạch tại quần đảo Trường Sa, phục vụ cho công tác sinh hoạt và sẵn sàng chiến đấu của quân và dân trên đảo, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời và biển đảo của Tổ Quốc.

Từ khóa liên quan: