Hoạt động kinh doanh

SolarBK hợp tác lắp đặt điện mặt trời tại nhà máy thuộc tập đoàn Thuận Phương

Đăng ngày 18/03/2021

Ngành dệt may công nghiệp từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển nền kinh tế nội địa, cũng như giúp đưa tên tuổi Việt Nam ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, có một thực tế rằng khi ngành dệt may càng được cải tiến với những kỹ thuật hiện đại, thì càng đem lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Các sản phẩm càng bắt mắt, đa dạng thì chất thải từ ngành công nghiệp này càng nguy hại và có tác động không lường đến hệ sinh thái. Theo thống kê, thời trang là ngành gây ô nhiễm đứng thứ 2 thế giới.

Để khắc phục tình trạng ô nhiễm toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam, cũng như ở các quốc gia đang phát triển, đã có những nỗ lực thay đổi tích cực trong quy trình hoạt động, sản xuất để tiến gần đến mục tiêu phát triển bền vững và “xanh hoá” ngành công nghiệp này do các FTAs Quốc tế (Hiệp hội thương mại tự do) đưa ra. Trong số đó, Công ty TNHH May Thêu Thuận Phương, được thành lập năm 1983 với 100% vốn điều lệ Việt Nam, đã dẫn đầu xu hướng thông qua việc ký kết hợp tác với SolarESCO – một thành viên thuộc SolarBK Group – phát triển thành công dự án Điện Mặt trời theo mô hình ESCO với công suất 1.139 MWp tại Long An. Ước tính, hệ thống sẽ tạo ra 1,652,720 kWh/ năm cho doanh nghiệp và giúp cắt giảm 1,085 tấn CO2 hàng năm.

Trong quá trình tìm hiểu và cân nhắc các đối tác chiến lược phù hợp để song hành cùng Tập đoàn, ông Phạm Chí Hiếu – giám đốc Bộ phận An toàn Lao động tại Tập đoàn Thuận Phương – đã tự tin lựa chọn hợp tác với SolarBK vì ông đánh giá “SolarBK là một tập đoàn rất tốt, rất có uy tín ở thị trường này. Đặc biệt, có những tập đoàn lớn khác như Vingroup cũng đã ký hợp đồng với SolarBK”. 

 

Tự hào tinh thần dân tộc

Ngoài sự tương đồng trong chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động lâu năm, có thể nói, Tập đoàn SolarBK và Tập đoàn Thuận Phương, cũng như Tập đoàn Vingroup, là những đơn vị quyền lực, chủ chốt đầu ngành của nền kinh tế Việt Nam với niềm tự hào 100% thương hiệu Việt. Qua những cải cách không ngừng trong nhiều năm, Thuận Phương và SolarBK đã thành công vươn ra thị trường thế giới với nhiều sản phẩm được xuất khẩu, tiêu thụ ở khắp nơi. Việc hợp tác giữa hai bên là minh chứng mạnh mẽ cho sự cam kết để cùng nhau phát triển bền vững, lâu dài và trách nhiệm ưu tiên bảo vệ môi trường, chăm sóc đời sống cộng đồng. Đấy cũng là những chuẩn mực quan trọng trong việc xây dựng văn hoá và giá trị cốt lõi của cả hai doanh nghiệp.

 

Giá trị thiết thực từ hệ thống

Là đối tác đáng tin cậy của nhiều nhãn hàng lớn trên thị trường Quốc tế như Nike, Adidas, Walmart, v.v., việc lắp đặt hệ thống Điện Mặt trời áp mái cho chuỗi nhà máy sản xuất đã giúp Thuận Phương đẩy mạnh được hình ảnh thương hiệu xanh và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Bên cạnh đó, hệ thống còn đem lại rất nhiều giá trị kinh tế khác như dự kiến sẽ tiết kiệm 3,1 tỉ đồng tiền điện hàng năm, cũng như là một phương thức đầu tư thụ động lâu dài rất hiệu quả từ việc bán điện dư lên lưới điện Quốc gia. 

 

Đặc điểm nổi bật của mô hình đầu tư ESCO

Trân trọng sự nhiệt tình của SolarBK trong khâu tư vấn lắp đặt và hỗ trợ tài chính, ông Phạm Chí Hiếu cho hay ông đánh giá rất cao mô hình ESCO trong việc tạo bàn đạp cho các công ty có nhu cầu lắp đặt Điện mặt trời trong và ngoài nước. Hợp tác theo hình thức này, SolarESCO sẽ cung cấp toàn bộ giải pháp cho doanh nghiệp, bao gồm tư vấn, thiết kế, lắp đặt, vận hành, quản lý và bảo hành, bảo trì hệ thống với 0% vốn đầu tư ban đầu. Hàng tháng, SolarESCO sẽ thu tiền lại từ doanh nghiệp dựa trên mức tiêu thụ điện ghi nhận được, và rẻ hơn giá điện ban hành của EVN từ 5% - 10%. Đây rõ ràng là hình thức vận hành cực kỳ hiệu quả cho các cơ sở có nhu cầu sử dụng điện cao, khi mà họ không tốn bất kỳ chi phí ban đầu nào, mà còn tiết kiệm rất nhiều trong chi phí tiền điện mỗi tháng. Qua khảo sát, SolarBK được đánh giá là đơn vị triển khai có năng lực thiết kế kèm kinh nghiệm phù hợp với đặc thù của mái nhà Việt để phát triển và vận hành dự án này suốt 25 năm.


Xem hình ảnh thực tế dự án
Từ khóa liên quan: