Hoạt động kinh doanh

Máy lọc nước biển di động SolarBK trình làng tại Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam

Đăng ngày 11/09/2015

Tối 28/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khai mạc Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế-xã hội với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 được diễn ra tại Trung tâm trưng bày triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Đến với triển lãm, SolarBK mang tới nguyên mẫu máy lọc nước biển di động hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Trên máy có hệ thống pin mặt trời có thể gập lại được khi di chuyển và một động cơ gió tích hợp giúp hỗ trợ cấp điện cho hệ thống kể cả khi không có nắng.

Tại đây, Thủ tướng có dịp "chiêm ngưỡng" thành tựu nghiên cứu khoa học kỹ thuật của Đội ngũ nhân viên đầy tài năng và nhiệt huyết của SolarBK và Trung tâm phát triển năng lượng EDEC. Sản phẩm trưng bày lần này là hệ thống máy lọc nước biển di động đã thí điểm thành công trên Đảo Song Tử Tây - Trường Sa. Hệ thống máy lọc nước biển di động của SolarBK được đặt tại vị trí trang trọng tại phân khu của Bộ Tư lệnh Hải Quân.

Hệ thống máy lọc nước biển di động này có thể lọc được 250 lít nước ngọt/1 giờ từ nước biển và hoạt động hoàn toàn độc lập sử dụng 100% năng lượng sạch từ gió và mặt trời.

Sản phẩm là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học thuộc bộ công thương do SolarBK và Trung tâm phát triển năng lượng EDEC thực hiện.
 
Nơi trưng bày sản phẩm máy lọc nước tại triển lãm.
 
Sản phẩm nhận được nhiều quan tâm từ các khách tham quan.
 
Động cơ gió gắn kèm với máy phát điện kết hợp cùng hệ thống pin mặt trời 
cung cấp năng lượng cho máy lọc nước biển di động vận hành.
 
Máy lọc nước biển có 6 tấm pin mặt trời với cơ cấu có thể gập lại được để di chuyển 
và một động cơ gió loại nhỏ giúp bổ xung điện năng để máy hoạt động liên tục.
Sản phảm được thử nghiệm thành công tại dự án Lọc nước biển trên đảo Song Tử Tây - Trường Sa.Trong lương lại không xa, hệ thống máy lọc nước biển của SolarBK sẽ còn nhân rộng hơn trên nhiều huyên đảo khác của Việt Nam.
 
Từ khóa liên quan: