Hoạt động kinh doanh

LỄ RA MẮT MÔ HÌNH ESCO VÀ MỪNG KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN SOLARBK TẠI NHA TRANG

Đăng ngày 03/08/2016

Ngày 30/7/2016, tại Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt mô hình ESCO nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp những giải pháp sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả.

Đến tham dự chương trình có Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, khách mời đặc biệt Ông Nguyễn Viết Thuân, Phó Tư lệnh Vùng 4, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa – đại diện Vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải Quân và hơn 60 đại biểu là đại diện cho các doanh nghiệp tiềm năng có thể đầu tư theo mô hình ESCO.

Mô hình tiết kiệm năng lượng ESCO – là hình thức nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư hoàn toàn hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời (MNN NLMT) tại cở sở sản xuất kinh doanh của khách hàng, và thu tiền dựa trên hiệu quả tiết kiệm điện do hệ thống MNN NLMT mang lại. Trong phần trình bày về mô hình ESCO – Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa đã nêu ra cách thức hoạt động, lợi ích của mô hình và chương trình cam kết tiết kiệm năng lượng. Theo đó, hiệu quả tiết kiệm sẽ được đảm bảo ít nhất 60% so với sử dụng điện.

Mô hình này đã và đang được triển khai cho các doanh nghiệp khu vực phía Nam, trong phạm vi Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đảm nhiệm việc cấp điện. Hiện tại, do nhu cầu phát triển và lợi ích của mô hình mang lại đã được chứng mình, vì vậy, mô hình ESCO đang trong giai đoạn triển khai tiếp ra khu vực miền Trung, mà trước hết là địa phận tỉnh Khánh Hòa.

DSC_1187
Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư & Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa

Khánh Hòa là tỉnh giáp biển, nằm trong khu vực có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Vì vậy việc ứng dụng năng lượng sạch nói chung và năng lượng mặt trời nói riêng đang có nhiều lợi thế. Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm của các khách mời, trong đó có những chia sẻ lạc quan về triển vọng của mô hình này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Toàn – Trưởng bộ phận Bảo trì Khách sạn Sunrise Nha Trang: “Cách đây gần 4 năm, chúng tôi đã bắt đầu tìm hiểu về việc ứng dụng năng lượng mặt trời cho nước nóng dùng trong hoạt động kinh doanh sản xuất của khách sạn và rất yên tâm khi được đơn vị thi công là Mặt Trời Bách Khoa bởi tự vấn triển khai. Bởi hình hệ thống MNN NLMT lúc bấy giờ đòi hỏi đơn vị tư vấn phải giỏi chuyên môn và có năng lực triển khai, lúc đấy quyết định đầu tư cũng là một sự mạo hiểm. Tuy nhiên, đến nay, hệ thống vẫn đang hoạt động tốt và tiết kiệm được điện năng đáng kể”.

DSC_1191
Toàn cảnh chương trình

Ông Lại Đặng – Giám sát thi công dự án Hoàng Yến do Công ty TNHH Hoàng Yến Nha Trang làm chủ đầu tư: “Là một trong những công ty tiên phong tại Nha Trang tham gia mô hình ESCO, ban đầu chúng tôi cũng khá bỡ ngỡ và có nhiều thắc mắc nhưng sau khi được tư vấn kỹ lưỡng về cách thức vận hành và kiểm soát nên đã dần thấy an yên tâm hơn.”

Trong khuôn khổ chương trình, trước khi bước vào Hội thảo chính, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa cũng đã khai trương văn phòng đại diện chính thức tại số 70 Lê Hồng Phong, Tp. Nha Trang. Việc thành lập văn phòng đại diện tại Nha Trang nhằm phục vụ mục tiêu chiến lược là phát triển thị trường, triển khai mô hình ESCO và chăm sóc các dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đến dự cắt băng khai trương có Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Ông Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Điều hành, Công ty Mặt Trời Bách Khoa miền Trung.

DSC_1121 e2
Hình ảnh văn phòng đại diện SolarBK tại Nha Trang

Bộ phận truyền thông SolarBK.

Từ khóa liên quan: