Hoạt động kinh doanh

Khánh thành Ngôi nhà xanh Liên Hiệp Quốc do SolarBK cung cấp giải pháp năng lượng sạch

Đăng ngày 26/05/2015

Sáng 23/5 tại Hà Nội, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Ngôi Nhà Xanh Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (Green One UN House). Đây là tòa nhà Liên Hợp Quốc đầu tiên trên thế giới được cấp chứng chỉ Xanh; là tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam cấp chứng chỉ “Sen Vàng”; và cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam sử dụng năng lượng sạch được EVN cấp phép nối lưới điện quốc gia.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành năng lượng sạch cùng ưu thế nổi bật về giải pháp kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, SolarBK đã vượt qua nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước để trở thành nhà thấu chính tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nối lưới với công suất 110 Kwp cho Ngôi Nhà Xanh Liên Hợp Quốc. Với công suất vừa nêu, tòa nhà sẽ tiết kiệm 10% tổng lượng điện tiêu thụ cho tòa nhà. Dự án được khởi công từ tháng 11/2013 và hoàn thành xuất sắc vào tháng 10/2014, trước thời hạn khánh thành.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời nối lưới với công suất 110 Kwp 
cho Ngôi Nhà Xanh Liên Hợp Quốc được tư vấn, thiết kế và thi công bởi công ty SolarBK
Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc nằm trong nỗ lực "xanh hóa" Liên Hợp Quốc nhằm đáp lại lời kêu gọi của Tổng thư ký Ban Ki-moon hồi tháng 6/2007 về sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và xóa bỏ những cách làm gây lãng phí. Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thư ký Ban Ki-moon đã cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã không ngừng hỗ trợ cho việc xây dựng công trình này. Ông Ban Ki-moon cho biết: "Ngôi nhà Liên Hợp Quốc tại Việt Nam là tòa nhà văn phòng tiết kiệm hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường nhất trong khu vực.

Công ty CP đầu tư và phát triển Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệp 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên kháp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo. 

Các sản phẩm SolarBK đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế bởi TUV Rheinland 2013, giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Awards) 2012, top 100 thương hiệu Việt Nam giải thưởng sao vàng Đất Việt 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Từ khóa liên quan: