Hoạt động kinh doanh

ITL LOGISTICS (VNR 500) – HÌNH MẪU LOGISTICS XANH THÔNG MINH

Đăng ngày 02/07/2024

Logistics “xanh” trong hành trình Net-Zero Carbon
Việt Nam lọt top 10 thị trường logistics mới nổi trên thế giới và đứng thứ 4 Đông Nam Á - theo bảng xếp hạng thường niên của Agility năm 2023. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, Việt Nam sẽ sớm trở thành “ngôi sao logistics” của châu Á trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội từ một nền kinh tế có độ mở lớn, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa với sự đa dạng của thị trường… ngành logistics Việt Nam cũng đối mặt với không ít thách thức. Với các cam kết về giảm phát thải, phát triển bền vững - logistics xanh, logistics số là những điều kiện tiên quyết để phát triển ngành logistics.

Để giải quyết bài toán hiệu quả kinh doanh cho ngành hàng logistic, trước mắt doanh nghiệp cần tập trung tối ưu hệ thống cơ sở hạ tầng trước, trong đó chi phí năng lượng là một vấn đề quan trọng hàng đầu. Năng lượng mới sẽ giúp tiết kiệm chi phí điện năng, mang lại hiệu quả tối ưu về mặt kinh tế và góp phần giảm thải khối lượng CO2 cho môi trường. Bên cạnh các giá trị kinh tế, năng lượng điện mặt trời cũng giải quyết được vấn đề quản lý nhiệt độ trong kho. Theo đó, khi lắp đặt hoàn thiện hệ thống, nhiệt độ các kho hàng sẽ giảm đáng kể trong thời gian nắng nóng, bảo đảm được chất lượng dịch vụ và an toàn cho hàng hóa.

ITL Logistics đã “xanh”
Chia sẻ tầm nhìn “Xanh hoá, số hoá cảng biển ngành logistic có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế quốc gia”, Tập đoàn giao nhận và vận chuyển In Do Trần (ITL) – VNR 500 (Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam) đã lựa chọn SolarBK để triển khai dự án điện mặt trời mái nhà cho Trung tâm tiếp vận ITL Logistics Đà Nẵng, công suất 1MWp.
ITL
Đội ngũ kỹ thuật của của hai bên đã phối hợp chặt chẽ để xây dựng giải pháp đầu tiên tại Việt Nam tối ưu cho đặc thù kho lạnh. Bên cạnh đó, SolarBK và ITL sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển năng lượng tái tạo tự dùng toàn diện với tầm nhìn 20 năm cho toàn bộ dự án sắp tới của ITL. Việc ứng dụng năng lượng tái này đã giúp ITL Logistics giảm gần 24.000 tấn CO2 tương đương trồng mới 1 triệu cây xanh trong 20 năm.
ITL2
Phát triển bền vững bằng việc ứng dụng năng lượng tái tạo đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu Net Zero Carbon vào năm 2050. Vì vậy, khi tìm kiếm đối tác, ITL đánh giá cao năng lực đã triển khai nhiều dự án lớn như ICD Tân Cảng – Sóng Thần, Vincom Retails, VinFast,…, khả năng đồng hành lâu dài, đây cũng là thế mạnh mà SolarBK đã đầu tư, xây dựng xuyên suốt 17 năm qua.
 
Từ khóa liên quan: