Hoạt động kinh doanh

IREX – Thương hiệu hàng đầu về điện mặt trời đại diện Việt Nam tự tin bước vào “đấu trường” quốc tế SPI

Đăng ngày 25/09/2017

Tại sự kiện SPI (Solar Power International), công ty Cổ phần năng lượng IREX  (IREX) – Một thành viên của tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK), là doanh nghiệp duy nhất đại diện Việt Nam tham dự sự kiện mang tầm vóc quốc tế, bên cạnh những nhà cung cấp thiết bị, công nghệ hàng đầu đến từ khắp thế giới.

IREX cũng là đơn vị duy nhất cung ứng GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN về điện mặt trời trong lần triển lãm quốc tế lớn nhất khu vực Bắc Mỹ lần này. Với định hướng đem đến giải pháp tối ưu, thông minh, trọn gói và tiện lợi, “One Stop Shop” (Cửa hàng một điểm đến) – tên gọi gói giải pháp điện mặt trời đang được giới chuyên gia đánh giá cao và chờ đón tại sự kiện này, để đưa năng lượng sạch Việt Nam đến với khách hàng.

Tham gia SPI – sự kiện năng lượng sạch lớn nhất hành tinh

SPI (Solar Power International) là triển lãm năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất tại Bắc Mỹ, diễn ra tại trung tâm hội nghị vịnh Mandalay, thành phố Las Vegas, bang Nevada. Triển lãm sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 10-13 tháng 9 năm 2017. Với sự tham gia của hơn 18,000 người tham dự, 650 đơn vị đến từ 80 quốc gia, đây được xem là sự đầu tư xứng đáng để IREX tích lũy kinh nghiệm quốc tế, từ việc học hỏi những đối thủ cùng ngành đến việc kết nối khách hàng, mở rộng thị trường ra toàn Thế giới.

Để tiện cho việc tham quan, buổi triển lãm sẽ được phân thành các khu vực đặc thù, theo mỗi lĩnh vực kinh doanh như khu vực cung cấp tấm pin, inverter, thiết bị phụ trợ, khu vực cung cấp hệ thống giám sát, khu vực thi công, lắp đặt hệ thống, v.v.. Là đơn vị duy nhất cung cấp về giải pháp trọn gói, gian hàng IREX được ưu tiên sắp xếp ở khu vực trung tâm theo đúng ý đồ buổi triển lãm. Đây sẽ là lợi thế để DN này kết nối được với nhiều đối tác hơn.

Chiến lược đưa thương hiệu IREX lên sàn đấu Thế giới

Những bước chân đầu tiên

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên IREX xuất ngoại. Từ năm 2014 đến 2016, IREX liên tục ghi tên mình tại các kỳ triển lãm InterSolar – Triển lãm năng lượng mặt trời lớn nhất khu vực Châu Âu. Cũng trong năm 2014, IREX lần đầu tiên hoàn tất thủ tục chuyển giao đơn hàng Pin năng lượng mặt trời IREX đến tay khách hàng tại Tunisia – một trong những quốc gia nằm trong khu vực Bắc Phi. Đơn hàng này đã đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ để IREX vươn mình ra thị trường thế giới.



Để có được những đơn hàng xuất khẩu, IREX đã xây dựng quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng một cách bài bản, qua đó đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế do TUV Rheinland và UL cấp, đều là những tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu cho thị trường Châu Âu và Mỹ.

Pin năng lượng mặt trời IREX đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là thị trường Mỹ… và nhận được đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng từ khách hàng.

Sau nhiều năm thành công trong vai trò cung cấp tấm pin chất lượng, IREX đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang cung cấp giải pháp, định vị thương hiệu lên một tầm cao mới. Thế mạnh về R&D và kinh nghiệm triển khai giúp IREX tự chủ hoàn toàn từ các thiết bị đến công nghệ, từ đó linh hoạt trong việc thiết kế giải pháp, tùy biến theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Từ kinh nghiệm hợp tác với những đối tác lớn, IREX đã hiểu rõ được nhu cầu, cách thức hoạt động tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là Mỹ.

“One Stop Shop” – gói năng lượng sạch Việt Nam chào sân thế giới

Tham gia sự kiện năng lượng lớn nhất hành tinh SPI 2017, DN này đã mang đến gói giải pháp “One Stop Shop”. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất cung cấp về giải pháp trong triển lãm SPI, bên cạnh những nhà cung cấp thiết bị, công nghệ hàng đầu đến từ nhiều quốc gia khác.

“One Stop Shop” cung cấp cho khách hàng giải pháp điện mặt trời trọn gói, được thực hiện từ khâu khảo sát, thiết kế, cung cấp tấm pin đạt chuẩn chất lượng đến hệ thống giám sát thông minh SSOCTM, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng mà vẫn đảm bảo được chi phí và chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Với gói giải pháp “One Stop Shop”, IREX đã chứng tỏ bản thân có thể chủ động hoàn toàn từ năng lực cung cấp tấm pin cho đến công nghệ giám sát tự động, trên nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoTs), cũng như các dịch vụ sau bán hàng tại thị trường khó tính thế giới.



Niềm tin về ngành năng lượng sạch Việt Nam

Bên cạnh nhu cầu tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường, việc tham gia một sự kiện mang tầm vóc quốc tế cũng giúp IREX, cũng như ngành năng lượng sạch Việt Nam học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn, theo kịp với tốc độ phát triển của Thế giới.

Ông Đồng Văn Sen – Giám đốc Hoạt động công ty IREX cho biết: “Khi IREX lần đầu tiên bước ra thế giới, các đối tác nước ngoài thường khá bất ngờ thấy đất nước như Việt Nam lại xuất hiện tại các sự kiện chuyên về điện mặt lớn trên thế giới. Sau mỗi sự kiện như thế, IREX đã chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy rằng, các kỹ sư của Việt Nam là những người có kiến thức chuyên môn cao, luôn trong tâm thế sẵn sàng hội nhập và cạnh tranh trên toàn cầu.”

Trong tương lai, năng lượng tái tạo sẽ là nguồn điện năng hàng đầu phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của con người trên khắp Thế giới. “Tôi tin rằng với sự mở đầu hội nhập của IREX, sắp tới ngành năng lượng sạch Thế giới sẽ chào đón thêm nhiều cái tên “Việt Nam” khác, đưa ngành điện mặt trời Việt Nam thực sự cất cánh theo đúng kỳ vọng của bản thân IREX, SolarBK nói riêng và đất nước nói chung.”
Từ khóa liên quan: