Hoạt động kinh doanh

Giải pháp năng lượng thông minh tại Hội thảo Kiến Trúc Xanh

Đăng ngày 06/12/2016

Nhằm tổng hợp các xu hướng phát triển công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, sáng thứ Sáu 02/12/2016 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo Kiến Trúc Xanh lần thứ 11 với chủ đề “Công nghệ xanh”. Chương trình do câu lạc bộ Kiến trúc Xanh, ECC HCMC cùng nhiều đơn vị lớn phối hợp tổ chức.

Mở đầu hội thảo là các giải pháp & hiệu quả của việc ứng dụng năng lượng xanh tại Tòa nhà Green One UN House được giới thiệu bởi Kỹ sư Trần Quý Năng, kỹ sư hàng đầu về quản lý vận hành hiệu quả năng lượng công trình.

Bên cạnh phong cách kiến trúc hiện đại, thân thiện môi trường, Green One UN House còn nổi bật với hệ thống điện mặt trời nối lưới công suất 110 kWp giúp tiết kiệm 10% tổng lượng điện tiêu thụ, giảm 100 tấn khí nhà kính và tạo ra 180 MWh điện năng mỗi năm. Đây cũng là dự án của những điều đầu tiên:

Tòa nhà trụ sở Liên Hợp Quốc đầu tiên trên thế giới được cấp chứng chỉ Xanh
Tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ “Sen Vàng”
Công trình đầu tiên tại Việt Nam sử dụng năng lượng sạch được EVN cấp phép nối lưới điện quốc gia.
 

KS. Trần Quý Năng giới thiệu về Tòa nhà xanh Liên Hợp Quốc

Theo sau phần giới thiệu Tòa nhà được ông Ban Ki-moon, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đánh giá là hiệu quả về năng lượng và thân thiện môi trường nhất trong khu vực, là Giải pháp năng lượng thông minh trong kiến trúc xanh của Công ty Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã tạo nên điểm nhấn cho chương trình. SolarBK là cũng là đơn vị cung cấp hệ thống điện mặt trời, góp phần cho Green One UN House đạt được những điểm nổi bật nêu trên.

Đại diện SolarBK đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và xu hướng tất yếu của việc ứng dụng năng lượng mặt trời trong các công trình xanh. Phần trình bày cũng đánh trúng vào tâm lý của giới chuyên môn khi nêu lên 3 vấn đang được quan tâm hiện nay: Tiêu chuẩn cho công trình năng lượng sạch; Tính thông minh và chi phí đầu tư. Theo đó, giải pháp điện mặt trời lắp mái tích hợp công nghệ thông minh, có khả năng kết nối, lưu trữ, phân tích dữ liệu và giám sát hệ thống từ xa đang là chuẩn mực mới cho ngành năng lượng sạch cũng như cho công trình xanh. Để giải quyến vấn đề chi phí, SolarBK cũng đưa ra giải pháp BigKilowatt đang được triển khai trên diện rộng để khuyến khích những cá nhân/ doanh nghiệp đang muốn trải nghiệm điện mặt trời.
 

Bà Nguyễn Thùy Ngân, đại diện công ty SolarBK chia sẻ về “Giải pháp năng lượng thông minh trong kiến trúc xanh”

Ngoài ra, khách tham dự còn được giới thiệu về “Hệ thống VRV thu hồi nhiệt cho nước nóng công trình” từ KS. Phạm Trường Xuân và Tòa nhà Đức Deutsches Haus – Công trình đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận xanh DGNB của Châu Âu với sự trình bày của KTS. Trần Công Đức.

Phần thảo luận sôi nổi giữa các diễn giả và khách tham dự đã tạm khép lại Hội thảo Kiến Trúc Xanh lần thứ 11 nhưng cũng đã mở ra nhiều giải pháp mới và câu chuyện thú vị. Giới chuyên môn đã đồng ý rằng, ứng dụng năng lượng sạch là một phần không thể tách rời trong các công trình xanh, mà quan trọng là phải tìm được đối tác có uy tín, có cùng tầm nhìn về việc công trình xanh không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai để vừa thúc đẩy sự phát triển của ngành đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.
 

Ông Mai Văn Trung (X), Đại diện SolarBK thảo luận cùng các diễn giả và khách tham dự
Từ khóa liên quan: