Hoạt động kinh doanh

Giải pháp Năng lượng sạch cho du lịch xanh Đồng bằng Sông Cửu Long

Đăng ngày 07/05/2015

Sáng ngày 01/07/2015 vừa qua, đoàn công tác SolarBK đã đồng hành cùng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, tổ chức phi chính phủ EU, cùng các doanh nghiệp du lịch miền Tây có mặt tại hội thảo ”Áp dụng nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam”. Hội thảo trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long 2015, được tổ chức theo chủ trương của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch từ ngày 29/06 – 02/07/2015.

Nội dung hội thảo xoay quanh xu hướng XANH và định hướng phát triển bền vững cho ngành du lịch đồng bằng sông Cửu Long; hội thảo cũng giới thiệu bộ tiêu chí nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh, nhãn Xanh ASEAN và một số điển hình tiêu biểu.

Tại hội thảo, với vai trò là nhà cung cấp sản phẩm và giải pháp năng lượng sạch hàng đầu tại Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (viết tắt là SolarBK) đã có bài tham luận về ứng dụng các giải pháp năng lượng sạch trong các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch tại Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nam Bộ nói riêng.

SolarBK nhận được khá nhiều câu hỏi của Doanh nghiệp khách sạn xoay quanh các vấn đề về hệ thống năng lượng hiện tại của họ. Bên cạnh đó là mối quan tâm về giải pháp tài chính, giải pháp kỹ thuật khi nâng cấp hoặc thay đổi hệ thống mới hướng đến tiêu chí phát triển du lịch bền vững Bông Sen Xanh. Đây là những khó khăn đã tồn tại khá lâu nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được phương án giải quyết phù hợp.
 
Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Marketing SolarBK 
trình bày các giải pháp năng lượng sạch trong hội thảo. 
Thông qua hội thảo, SolarBK có dịp tư vấn trực tiếp cho những trường hợp cụ thể, giúp các doanh nghiệp tiếp cận những thông tin thiết thực về việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp năng lượng sạch, gồm: dịch vụ nước nóng theo mô hình ESCO (*), giải pháp điện mặt trời, các ứng dụng năng lượng sạch như trạm sạc di động, đèn/ dù năng lượng mặt trời, vali sạc,... Bên cạnh bài tham luận, SolarBK cũng trưng bày những sản phẩm, giải pháp trong suốt hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp có góc nhìn toàn diện và rõ ràng hơn.

(*) Mô hình dịch vụ nước nóng năng lượng mặt trời ESCO do liên doanh EVN và SolarBK đầu tư hệ thống, doanh nghiệp chỉ phải chi trả trên lượng nước nóng thực tế sử dụng với giá thành tiết kiệm tối ưu.
 

Quang cảnh các doanh nghiệp tham quan sản phẩm, giải pháp năng lượng sạch trưng bày tại hội thảo.
Công ty CP đầu tư và phát triển Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệp 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên kháp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo. 
Các sản phẩm SolarBK đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế bởi TUV Rheinland 2013, giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Awards) 2012, top 100 thương hiệu Việt Nam giải thưởng sao vàng Đất Việt 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.
Từ khóa liên quan: