Hoạt động kinh doanh

FPT City Đà Nẵng sử dụng hệ thống năng lượng sạch của SolarBK

Đăng ngày 07/04/2014

FPT City Đà Nẵng là mô hình thành phố xanh thông minh do Công ty CP Đô thị FPT làm chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 181 hecta. Dự án tọa lạc kế bên sông Cổ Cò, phía Đông Nam TP Đà Nẵng, thuộc địa phận Q. Ngũ Hành Sơn và được quy hoạch theo hướng trở thành khu đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung. Đây cũng là khu đô thị hiện đại với hạ tầng xã hội hoàn chỉnh bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm cả hệ thống nhà phố, căn hộ, biệt thự sang trọng, hiện đại.

Hướng tới tiêu chí xây dựng một thành phố xanh, thông minh, nên việc ứng dụng năng lượng sạch vào kinh doanh, sinh hoạt, phục vụ nhu cầu thiết thực của cư dân khu đô thị FPT Đà Nẵng là rất cần thiết và quan trọng. Là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng sạch uy tín, chất lượng tại khu vực miền Trung cũng như cả nước, Công ty Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) đã chính thức được công ty CP Đô thị FPT chọn làm đơn vị triển khai giải pháp, công nghệ cung cấp nước nóng cho toàn bộ khu biệt thự mẫu có diện tích sàn lên đến 1.300 m2, với công suất 1500lit/ngày phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cư dân.
Việc được công ty CP Đô thị FPT, một thành viên của tập đoàn FPT, chọn là đơn vị thi công hệ thống năng lượng sạch tại FPT City Đà Nẵng đã khẳng định vị thế, uy tín và giải pháp vượt trội của SolarBK tại thành phố Đà Nẵng. Dự án cung cấp nước nóng năng lượng mặt trời mà SolarBK triển khai tại FPT City Đà Nẵng cũng đã góp phần nâng tổng số lượng các công trình sử dụng giải pháp này của SolarBK tại miền Trung lên đến con số 25 khách sạn & Resort, trong đó có nhiều khách sạn quy mô 3, 4 đến 5 sao như khách sạn: Sài Gòn – Morin, Melia Đà Nẵng, Palm Garden Resort, HolidayBeach, M2Boutique, Vĩnh Hưng Resort ….
 

Hình ảnh một hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK dùng cho khách sạn
 
Công ty CP ĐT & PT Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm gần 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ Trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam, SolarBK đã và đang thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước về năng lượng sạch Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên khắp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo. Đặc biệt, Dự án cung cấp điện và thắp sáng quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK đoạt giải Energy Globe 2012.
Từ khóa liên quan: