Hoạt động kinh doanh

EVN và SolarBK hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ CBCNV EVN lắp đặt Điện Mặt Trời Mái Nhà

Đăng ngày 24/09/2020

Hưởng ứng chủ trương khuyến khích phát triển Điện mặt trời của Chính phủ, vào thứ Năm, ngày 24 tháng 9 năm 2020, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 11 Cửa Bắc, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết Hợp tác Thực hiện Chương trình Hỗ trợ CBCNV EVN lắp đặt Điện Mặt Trời Mái Nhà giữa Công Đoàn Điện Lực Việt Nam và Cty CP Đầu tư &Phát triển năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK).

Thoả thuận hợp tác này đánh dấu một bước phát triển đột phá để khắc phục những rào cản về kỹ thuật, tài chính mà thị trường ngành năng lượng tái tạo hiện nay vẫn còn tồn tại; mang lại một giải pháp tổng thể giúp khách hàng sử dụng Điện Mặt Trời Mái Nhà (ĐMTMN) có thể an tâm đầu tư lâu dài và tận dụng tối đa tiềm năng cũng như phát huy lợi ích của hệ thống, góp phần thiết thực giảm tải cho ngành điện lực nước nhà.



Về tổng quan, SolarBK cam kết cung cấp cho 3000 gia đình CBCNV của EVN từ nay cho tới 31 tháng 12, 2021 hệ thống quang điện với tổng công suất lắp đặt dự kiến lên tới 12.000kW. Đây không chỉ là một giải pháp toàn diện cho khách hàng, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho các quy mô hộ gia đình, giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư ban đầu, quy trình vận hành lắp đặt và công nghệ… mà còn mang lại sự an tâm với những quyền lợi hết sức giá trị về thời gian bảo hành & bảo hiểm.

Cụ thể, mỗi gia đình CBCNV EVN sở hữu mái nhà trống sẽ tận dụng được diện tích không sử dụng này để đầu tư ĐMTMN với hai hình thức: Thanh toán một lần hoặc đầu tư 0 đồng, trả góp hàng tháng trong thời hạn 3 năm. Với hình thức thanh toán một lần, SolarBK sẽ trợ giá 25% cho toàn hệ thống. Với hình thức đầu tư 0 đồng, các gia đình sẽ được tư vấn suất đầu tư mẫu dựa trên diện tích mái và sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng để tối ưu được giá trị của hệ thống. Toàn bộ các suất đầu tư mẫu đều có sẵn công thức và cách tính minh bạch, chi tiết giúp người sử dụng dễ dàng cân đối lựa chọn hình thức phù hợp. Ví dụ, suất đầu tư một hệ thống 3kW có giá trị khoảng 54 triệu đồng, với mức lãi gộp hàng tháng xấp xỉ 1,9 triệu đồng trong 3 năm sẽ mang lại cho gia đình một khoản thu nhập từ bán điện lên tới 236 triệu đồng. Ngoài ra, người sử dụng còn được hưởng nhiều lợi ích thiết thực khác như không tốn chi phí vận hành, được bảo hiểm cho toàn bộ sản lượng điện, sở hữu hệ thống ĐMTMN chỉ sau 3 năm, yên tâm có thêm nguồn thu nhập phụ trội bền vững trong suốt 25 năm với chi phí hàng tháng chỉ từ 1,2 -2,8 triệu đồng.

Đặc biệt, các hợp đồng được hoàn tất trước ngày 31 tháng 1, 2021 sẽ được hưởng mức ưu đãi đặc biệt, gấp đôi giá FIT trong 3 năm tới.

Triển vọng của dự án sau khi hoàn thành sẽ đóng góp nguồn vốn xã hội hóa 200 tỷ đồng, tiến tới đạt mức 10.000 gia đình CBCNV của EVN sẽ được tiếp cận chương trình và lắp đặt hệ thống.

Được biết, mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quán triệt tới toàn thể CBCNV ngành điện trong nhiều năm nay, xác định huy động tối đa nhân lực để đảm bảo giữ vững vị trí cánh chim đầu đàn, cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.


Về Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK)

SolarBK Holdings được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo tại Việt Nam (năng lượng mặt trời & năng lượng gió). Các sản phẩm do SolarBK Holdings cung cấp đều đạt tiêu chuẩn, chứng nhận Quốc tế để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác, như: Mỹ, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khu vực Châu Âu.

Với sự nỗ lực và phát triển không ngừng qua thời gian, SolarBK Holdings đã mở rộng thêm nhiều công ty thành viên, chuyên trách về các mảng đặc thù trong ngành năng lượng sạch. Trong đó, Công ty CP Năng lượng IREX đóng vai trò sản xuất các sản phẩm về năng lượng sạch. Công ty CP Solar ESCO chuyên về cung cấp các giải pháp năng lượng trọn gói cho doanh nghiệp. Công ty SolarGATES chuyên phân phối các thiết bị, ứng dụng về năng lượng sạch, cũng như giải pháp năng lượng sạch cho hộ gia đình.

Năng lực triển khai dự án của tập đoàn được chứng minh qua những dự án lớn mang tầm quốc gia như Hệ thống chiếu sáng tại quần đảo Trường Sa (đạt giải thưởng Năng lượng toàn cầu 2012), dự án Hệ thống lọc nước biển bằng năng lượng sạch trên đảo Song Tử Tây (đạt giải thưởng Năng lượng toàn cầu 2016)
Từ khóa liên quan: