Hoạt động kinh doanh

ESCO được chào đón tại Hội nghị tiết kiệm năng lượng tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày 02/11/2015

Mô hình ESCO là mối nối quan trọng trong kết nối giải pháp đầu tư với nhu cầu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất - kinh doanh của các đại biểu tham dự hội nghị do Sở Công Thương chủ trì, Trung Tâm Khuyến Công – Xúc tiến Thương mại tỉnh Ninh Thuận tổ chức.

Ngày 28/10/2015 tại Resort Long Thuận, Ninh Thuận đã diễn ra hội nghị “Nâng cao kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” do Trung Tâm Khuyến Công và xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển về tiết kiệm năng lượng thực hiện tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận,. Hội nghị đã diễn ra thành công với hơn 100 đại biểu đến từ các ban ngành đoàn thể và các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất tỉnh Ninh Thuận những góc nhìn sâu rộng về sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất; những kiến thức cần thiết giúp đưa ra quyết đinh đầu tư năng lượng sạch thông qua các văn bản pháp luật, các chỉ số tài chính cơ bản cần xem xét khi quyết định đầu tư, các giải pháp ứng dụng năng lượng sạch, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng… Đi kèm với hội nghị, còn có chương trình tham quan nhà máy Mía Đường Phan Rang – doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận đang vận hành mô hình tiết kiệm năng lượng thành công và hiệu quả.

Tại hội nghị, SolarBK đã giới thiệu một số công nghệ, kỹ thuật mới và phương thức hợp tác tài chính đối với các dự án tiết kiệm năng lượng thông qua mô hình ESCO. Mô hình ESCO là mối nối quan trọng trong kết nối giải pháp đầu tư với nhu cầu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất - kinh doanh của các đại biểu tham dự hội nghị.


Tham quan nhà máy công ty Cổ phần Mía đường Phan Rang

Kết thúc hội nghị, SolarBK cũng nhận được khá nhiều quan tâm từ các doanh nghiệp khách mời.  Trong dó, có một doanh nghiệp sản xuất từ Ninh Thuận bày tỏ: “Mô hình ESCO thực sự là giải pháp tiết kiệm năng lượng mà những doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận cần phải quan tâm. Do mô hình đáp ứng được 2 yêu cầu thiết yếu trong quyết định đầu tư cho hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời là nguồn tài chính đầu tư ban đầu và mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất - kinh doanh, trong khi chi phí đầu tư cho một hệ thống nước nóng hoặc điện năng lượng sạch không hề nhỏ”.

SolarBK tự hào là đơn vị tiên phong mang mô hình ESCO đến các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Những kết quả đạt được trong thời gian gần đây khi một số dự án  ESCO “kết trái” tại Cần Thơ ( khách sạn Ninh Kiều, khách sạn Cửu Long, Nhà máy thủy sản Caseamex,…) là những điển hình tiêu biểu thuyết phục những doanh nghiệp còn cân nhắc về sử dụng mô hình này cho mục tiêu ứng dụng năng lượng sạch nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh

Từ khóa liên quan: