Hoạt động kinh doanh

Điện mặt trời áp mái: Quyết liệt trước giờ G

Đăng ngày 23/04/2019

Vào ngày 12/04/2019, Công ty Cổ phần Thương mại SolarGATES – Một thành viên của Tập đoàn Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) tổ chức Hội nghị nhà phân phối trên toàn quốc, quy tụ hơn 40 nhà phân phối chính thức và tiềm năng cùng tham gia.


Đến thời kinh doanh điện mặt trời áp mái

Trong bối cảnh chính sách bán điện mặt trời của Nhà nước đang dần hoàn thiện, các nhà máy điện mặt trời đang chạy đua để kịp hoàn thiện đóng điện trước ngày 30/06/2019, thị trường điện mặt trời áp mái cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đây cũng được xem là thời điểm tốt nhất để người dân lựa chọn sử dụng điện mặt trời, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp mới gia nhập vào thị trường.

Xác định đây là thời cơ tốt để tăng tốc mở rộng thị phần, vươn đến mục tiêu đạt triệu mái nhà sử dụng BigK, SolarGATES đã tổ chức Hội nghị nhà phân phối trên Toàn quốc để cùng nhau tổng kết, chia sẻ kế hoạch kinh doanh và đưa ra các cam kết hỗ trợ vì mục tiêu chung. Đây cũng được xem là cơ hội để phía doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ thị trường từ các đơn vị phân phối, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc và phổ biến các chính sách hỗ trợ cho nhà phân phối.


Điện mặt trời áp mái: Nên lựa chọn thương hiệu nào?

Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã gia nhập lĩnh vực điện mặt trời, tuy nhiên đa phần các nhà cung cấp điện mặt trời Việt Nam chưa chú trọng đầu tư vào R&D và nhà máy, do đó khó chủ động kiểm soát chất lượng của sản phẩm. Do đó, sự đầu tư bài bản từ SolarBK về chuỗi tích hợp dọc đã tạo tiền đề để các đối tác phân phối tin tưởng vào sự quyết tâm của SolarGATES trong việc mở rộng và phát triển thị trường.

Để thuyết phục đối tác có thêm niềm tin vào điện mặt trời BigK, SolarGATES đã tổ chức cho đoàn tham quan nhà máy IREX tại Vũng Tàu, tìm hiểu về cách thức sản xuất pin mặt trời với dây chuyền tự động hóa, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, đủ các chứng chỉ xuất qua thị trường Quốc tế như Châu Âu, Mỹ.

Ông Lê Kỳ Tiến, một trong 10 đối tác tiềm năng được lựa chọn sau chương trình Tìm kiếm đối tác điện mặt trời BigK trong thời gian vừa qua, cho biết rất ấn tượng với quy mô và sự chuyên nghiệp của nhà máy, chuyến đi lần này có thêm cơ sở để ông trở thành đối tác phân phối chính thức của công ty tại thị trường Thanh Hóa.


Ông Lê Kỳ Tiến – một trong 10 đối tác tiềm năng trong chương trình Tìm kiếm đối tác điện mặt trời BigK

Khác với ông Tiến, một đối tác tiềm năng khác tại khu vực Đà Nẵng cho biết, là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, ông từng được đi tham quan nhiều nhà máy hiện đại của nước ngoài. Xét về quy mô, nhà máy IREX có phần khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, ông đánh giá cao sự chuẩn hóa và tầm nhìn phát triển của công ty Việt Nam như SolarBK và quyết định sẽ ký hợp đồng hợp tác sau khi trở về Đà Nẵng.


“Tiềm năng thấy rõ, chỉ chờ người đồng hành”

Đó chính là chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Khối Kinh doanh SolarBK khi trình bày về sự hấp dẫn của thị trường điện mặt trời áp mái trong thời gian tới, cũng như những hỗ trợ cụ thể của các công ty điện lực trong việc khuyến khích người dân sử dụng điện mặt trời. Tuy nhiên, bà cho biết SolarBK luôn đòi hỏi cao hơn ở bản thân, cũng như các đối tác so với mặt bằng chung khi tham gia vào thị trường này. Bởi lẽ, muốn xác lập tiêu chuẩn cho điện mặt trời không phải là chuyện đơn giản, cần những đối tác có đủ bản lĩnh và sự quyết tâm vượt qua những thử thách thị trường, đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.


Hội nghị Nhà phân phối SolarGATES ngày 12/04/2019 tại Vũng Tàu

Đó cũng chính là lý do mà SolarGATES tổ chức chương trình “Tìm kiếm đối tác điện mặt trời BigK” nhằm tìm kiếm những người đồng hành có chung tầm nhìn và chiến lược phát triển. Kết quả bước đầu, đã có 217 đối tác tham gia làm nhà phân phối của SolarGATES, trung bình 20 người đăng ký mỗi ngày. Chiến dịch vẫn còn tiếp tục đến hết 30/04/2019.

Theo ông Nguyễn Thái Bình – Giám đốc Marketing SolarGATES, trên tinh thần “Win – Win – Win” (Mọi người cùng thắng), SolarGATES cam kết hợp tác hết mình để mở rộng thị trường cùng đối tác, đào tạo bán hàng, cung cấp hệ thống quản lý ERP để tối ưu hoạt động kinh doanh, cũng như hỗ trợ về mặt marketing, xây dựng thương hiệu BigK lớn mạnh. Ngược lại, SolarGATES kỳ vọng các đối tác cùng “dấn thân” vào thị trường, quyết liệt hơn để cùng nhau xác lập chuẩn mực chung cho thị trường điện mặt trời Việt Nam.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển thị trường, ông Bình tiết lộ để hỗ trợ nhà phân phối đẩy mạnh doanh số trong giai đoạn này, SolarGATES đã mở chương trình khuyến mại mang tên: “Độc lập năng lượng 3-0-4”. Theo đó, 304 khách hàng đầu tiên trên toàn quốc mua điện mặt trời BigK từ nay đến 15.5.2019 sẽ được tặng balo sạc năng lượng mặt trời đa chức năng và ưu đãi đến 3,04% giá trị toàn hệ thống. Kết quả bước đầu sau 6 ngày triển khai, cứ trung bình 5 phút lại có khách hàng quan tâm và yêu cầu báo giá.


Ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ về chiến dịch “Bán điện mặt trời BigK, thắng tối đa.”

Kết thúc phần đối thoại giữa hai bên, các đối tác đều cảm thấy hài lòng và vững tin hơn với hành trình phía trước. Đã có 3 đối tác tiềm năng quyết định ký hợp đồng hợp tác chính thức với SolarGATES và 3 nhà phân phối đặt thêm đơn hàng ngay trong sự kiện, đánh dấu sự tin tưởng và tinh thần hợp tác mạnh mẽ của 2 bên với thị trường điện mặt trời.


Thông tin về chương trình

Chương trình: “Tìm kiếm đối tác điện mặt trời BigK” diễn ra từ ngày 1.4.2019 đến hết ngày 30.4.2019. Để tham gia trở thành nhà phân phối của SolarGATES, quý vị đăng ký thông tin tại đây. 10 đối tượng thỏa điều kiện hợp tác và đăng ký sớm nhất sẽ được tham gia sự kiện Hội nghị nhà phân phối SolarGATES, tổ chức tại TPHCM vào ngày 12.4.2019 (có hỗ trợ chi phí cho người ở xa). Liên hệ: Hotline 1900636759 để biết thêm chi tiết.
Từ khóa liên quan: