Hoạt động kinh doanh

Để thực hành tiết kiệm điện là chuyện không của riêng ai

Đăng ngày 20/05/2017

Trong ngày 19 – 20/05/2017, tại công viên Thanh Lễ, Bình Dương đã diễn ra ngày hội Tiết kiệm điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức. Ngày hội có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp (DN) đem đến những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, trong đó có sự tham gia của SolarBK – Một trong những công ty hàng đầu cung cấp các giải pháp về điện mặt trời thông minh.

Phát triển năng lượng mặt trời không còn là xu hướng mà mang yếu tố sống còn


Theo Phó Tổng giám đốc EVN SPC Nguyễn Phước Đức, ngày hội tiết kiệm điện 2017 nhằm vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể cùng tham gia sử dụng điện hiệu quả qua đó tiết kiệm chi phí sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, từ đó tiết kiệm chi phí cho xã hội và góp phần bảo vệ môi trường.

Theo đó, trong chiều ngày 19, chương trình đã diễn ra hội thảo “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; trong ngành công nghiệp tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của đại diện ban tổ chức và các doanh nghiệp có sản phẩm, công nghệ tiết kiệm năng lượng tham gia tham luận, cùng các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện.

Trong buổi hội thảo về ngày hội tiết kiệm điện, đã có nhiều quan điểm nhất trí về việc phát triển năng lượng mặt trời không còn là xu hướng tất yếu mà đã nâng lên thành chiến lược trọng tâm đối với việc phát triển xã hội hiện nay. Bởi lẽ, bên cạnh việc giảm áp lực cho chi phí nhiên liệu nhập khẩu ngày càng tăng, phát triển điện mặt trời còn giúp bảo vệ môi trường qua việc giảm phát thải CO2 so với những dạng sản sinh năng lượng khác như thủy điện, nhiệt điện, v.v…

Cũng theo báo cáo của đại diện SolarBK trong buổi hội thảo, chi phí đầu tư cho những tấm pin năng lượng mặt trời đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Ngoài ra, việc sở hữu 2000 giờ nắng trong một năm đưa Việt Nam trở thành đất nước lý tưởng cho việc phát triển điện mặt trời. Quy chiếu những yếu tố về kinh tế, chính trị và địa lý, đây được xem là thời điểm chín muồi để điện mặt trời cất cánh tại Việt Nam.



Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp điện mặt trời

Trả lời cho câu hỏi của một DN lo ngại về tính ổn định của điện mặt trời đến việc vận hành sản xuất của các doanh nghiệp, đại diện SolarBK cũng cho biết giải pháp điện mặt trời nối lưới không bị phụ thuộc vào điện mặt trời vì nó hòa lưới cùng điện quốc gia, đảm bảo vận hành ổn định trong quá trình sản xuất kinh doanh. Chưa kể, việc này còn giúp DN tiết kiệm nhiều chi phí năng lượng, mà sự tham gia của công ty CP ICD Tân Cảng – Sóng Thần với giải pháp điện mặt trời của SolarBK, hệ công suất lên đến 500.96 kWp, giúp tiết kiệm đến 4.5% chi phí năng lượng mỗi năm, là một minh chứng rõ ràng.

Đối với DN lo ngại giá trị đầu tư thời gian đầu tương đối lớn, thời gian hoàn vốn lên đến hàng chục năm đặt ra vấn đề về uy tín và tiềm lực của các đơn vị điện mặt trời, đại diện SolarBK cho biết: “DN tham gia mô hình ÉCO có thể giảm được áp lực về chi phí đầu tư ban đầu và xem xét thêm nếu còn thấy lo ngại về vấn đề hiệu quả. Nói về uy tín, SolarBK là đơn vị có nền tảng nghiên cứu khoa học hơn 40 năm và đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn như dự án thắp sáng quần đảo Trường Sa vẫn còn nguyên giá trị cho đến hiện tại. Với những gì đã làm được cùng sự mở rộng của thị trường điện mặt trời, chúng tôi tin chắc SolarBK sẽ còn tiếp tục mở rộng và phát triển hơn nữa trong tương lai, bảo hành và phục vụ tốt hơn nữa cho khách hàng về mặt sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi trong dài hạn.”

Thấy gì từ ngày hội “Tiết kiệm điện” tại Bình Dương  

Sau buổi lễ khai mạc diễn ra trong ngày 20, đã có nhiều khách quan tâm ghé thăm gian hàng của SolarBK để nghe tư vấn về các giải pháp.Thông tin về việc hỗ trợ của chính phủ thống nhất giá mua lại điện mặt trời theo phương pháp hòa lưới khiến nhiều người càng có thêm cơ sở trong quyết định lựa chọn giải pháp tiết kiệm điện với điện mặt trời.



Anh Tiến, một khách hàng sau khi tham quan tại gian hàng SolarBK cho biết: “Tôi nhận ra, công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị điện đời mới hiện nay ngày càng chú trọng đến vấn đề tiết kiệm điện. Nhưng so với việc chạy theo công nghệ để mong giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng, tôi thấy giải pháp điện mặt trời có vẻ tối ưu hơn cả khi nó chỉ đầu tư một lần mà được lợi về lâu dài.”



Đặc biệt, qua tiểu phẩm hài của nghệ sĩ Trung Dân và các nghệ sĩ khác, chương trình cũng đồng thời truyền đi thông điệp về việc trở thành người sử dụng điện văn minh và ghi nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều người, từ các đoàn viên thành niên, hội Liên hiệp phụ nữ đến các gia đình quan tâm đến ngày hội. Nhìn từ khía cạnh DN hay hộ gia đình, việc thực hành tiết kiệm điện đã cho thấy những đóng góp thiết thực cả về giá trị kinh tế, năng lượng quốc gia và môi trường chứ không chỉ cho riêng mỗi cá nhân, tổ chức.



Đã đến lúc, tiết kiệm điện không còn là vấn đề nằm trong nhận thức hay ý thức mà phải nâng lên thành hành động và thói quen của mọi người. Sự thành công của ngày hội năm nay càng cổ vũ mạnh mẽ cho những doanh nghiệp làm về giải pháp điện như SolarBK có thêm niềm tin nghiên cứu để tạo ra nhiều hơn nữa những ứng dụng năng lượng sạch gần gũi, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Bộ phận truyền thông SolarBK
Từ khóa liên quan: