Hoạt động kinh doanh

CHÌA KHOÁ CHO SỰ NÂNG TẦM NGÀNH XUẤT KHẨU THUỶ HẢI SẢN

Đăng ngày 17/06/2024

Mô hình mang lại lợi ích kép
Trong bối cảnh ngành thủy sản đối mặt với thách thức về nguồn điện, việc sử dụng năng lượng mặt trời vào nuôi trồng mang lại lợi ích kép cả về kinh tế lẫn môi trường. Điều này không chỉ giúp giải quyết bài toán khó về nguồn điện mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho ngành thủy sản.

Sử dụng năng lượng mặt trời giúp các trang trại hải sản tự cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động sản xuất như: bơm oxy hóa nước, chiếu sáng, vận hành máy móc. Ngoài ra, để đảm bảo lợi ích kinh tế sát sườn cho hoạt động xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, doanh nghiệp thuỷ hải sản cần quan tâm đến bộ tiêu chí trách nhiệm xã hội như: ASC, GlobalGAP, FOS...Nếu muốn nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế, việc tuân thủ các tiêu chuẩn là điều kiện cần khi gia nhập.

Triển khai thực tế tại Thuỷ Sản Hoà Phát
Thủy sản Hòa Phát là một trong những doanh nghiệp lớn tại tỉnh An Giang với mô hình nuôi trồng, chế biến cá tra, cá ba sa đang bước vào một hành trình mới trong việc khởi động dự án chuyển đổi năng lượng tái tạo. Với công suất nhà máy đạt 300 tấn nguyên liệu/ngày và có thể mở rộng hơn trong tương lai, cơ hội cũng như thách thức đặt ra của doanh nghiệp là rất lớn khi thị trường xuất khẩu thuỷ hải sản Việt Nam đang trở lại đường đua tăng trưởng.
Thuỷ sản HP

Theo dự báo đến năm 2030, nhu cầu tiêu thụ thủy sản làm thực phẩm dự kiến sẽ tăng 18% so với năm 2018. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển mà không gây hệ luỵ tới môi trường và ảnh hưởng đa dạng sinh học, ngành thuỷ sản cần phải tìm kiếm nguồn năng lượng mới.

Chính vì vậy, quyết định chuyển dịch xanh ngành thuỷ sản với giải pháp điện mặt trời là một bước đi tất yếu. SolarBK, với giải pháp điện mặt trời công suất 1,25MWp, dự kiến sẽ giúp Thuỷ Sản Hòa Phát giảm lượng thải 1.317 tấn CO2/năm, tương đương với việc trồng mới 57.300 cây xanh/năm.

Giải pháp này sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai. Đặc biệt, trong lĩnh vực thuỷ hải sản, chuyển đổi năng lượng tái tạo không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, đảm bảo hiệu suất tài chính và tạo điều kiện thuận lợi để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, và Liên minh châu Âu.
TS 2

Đứng trước thách thức và cơ hội phát triển ngành nuôi trồng thuỷ sản, SolarBK với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới, tối ưu nguồn lực và bảo vệ môi trường. Chúng tôi đã thành công trong việc triển khai nhiều dự án lớn cho các doanh nghiệp ngành thuỷ hải sản như: CP Shrimp Hatchery, Thuỷ Sản Hoà Phát,… và các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực chế biến – xuất khẩu.


 
Từ khóa liên quan: