Hoạt động kinh doanh

BigK – Giải pháp Điện Mặt Trời Áp Mái đầu tiên tại Việt Nam có BẢO HIỂM SẢN LƯỢNG ĐIỆN và HỖ TRỢ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH

Đăng ngày 21/09/2018

BigK – Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính

Vào ngày 20/09/2018, tại Tp.HCM đã diễn ra sự kiện: Ra mắt BigK – Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính. Buổi lễ đồng tổ chức bởi Tập đoàn Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK Holdings), Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam (BIC) và Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam (BIDV).

Trọng tâm của sự kiện chính là hai lễ ký kết được thực hiện đồng thời giữa 3 doanh nghiệp lớn:
  • Hợp tác cung cấp gói bảo hiểm sản lượng điện cho giải pháp điện mặt trời BigK giữa Công ty Cổ Phần Thương Mại SolarGATES (SolarGATES) – Một thành viên của SolarBK Holdings và Công Ty Bảo Hiểm BIC;
  • Hợp tác cung cấp, hỗ trợ dịch vụ tài chính cho khách hàng giữa SolarGATES và Ngân Hàng BIDV.


Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, điện mặt trời được một tổ chức thứ 3 độc lập (ở đây là Tổ chức bảo hiểm BIC) đứng ra bảo hiểm sản lượng điện và một ngân hàng đồng ý cung cấp dịch vụ tài chính.

Giữa bối cảnh ngành điện mặt trời còn khá mới mẻ, các yếu tố về chính sách còn chưa hoàn thiện, sự kiện góp phần tiếp thêm niềm tin cho người tiêu dùng yên tâm sử dụng nguồn năng lượng sạch hữu ích, tiết kiệm và thân thiện này.

Buổi lễ có sự tham gia của các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, môi trường, đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình và một số khách mời quan trọng khác.
 

Về Giải pháp điện mặt trời BigK

Giải pháp điện mặt trời BigK (Tên gọi trước đây là BigKilowatt) dành cho đối tượng hộ gia đình của SolarBK Holdings, có công suất từ 2 – 10 kWp và được phân phối chính hãng bởi SolarGATES. Sau 2 tháng kể từ khi được giới thiệu, với giá thành hợp lý túi tiền người tiêu dùng kèm các bảo chứng chất lượng chuẩn quốc tế, BigK đã triển khai và lắp đặt tổng công suất gần 180 kWp.

Với sự hợp tác giữa SolarBK Holdings và BIC, từ ngày 01/08/2018 – 31/07/2019, khi mua giải pháp BigK, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ tổ chức bảo hiểm BIC. Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm kể từ ngày cấp giấy xác nhận bảo hiểm từ SolarGATES.

Đối với dịch vụ tài chính giữa SolarBK Holdings và BIDV, khách hàng mua điện mặt trời BigK sẽ được hỗ trợ thêm các gói vay ưu đãi từ 12 tháng đến 36 tháng từ BIDV Vũng Tàu Côn Đảo. Trong đó, SolarBK Holdings sẽ triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 12 tháng đầu tiên cho khách hàng trong khoảng thời gian từ 20/09/2018 – 31/10/2018.

Tìm hiểu thêm thông tin mua hàng về giải pháp điện mặt trời BigK:
www.BigK.vn
Hotline: 1900 636 759


THÔNG TIN CÔNG TY
VỀ TẬP ĐOÀN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI BÁCH KHOA


SolarBK Holdings được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo tại Việt Nam (năng lượng mặt trời & năng lượng gió). Các sản phẩm do SolarBK Holdings cung cấp đều đạt tiêu chuẩn, chứng nhận Quốc tế để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác, như: Mỹ, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khu vực Châu Âu.

Với sự nỗ lực và phát triển không ngừng qua thời gian, SolarBK Holdings đã mở rộng thêm nhiều công ty thành viên, chuyên trách về các mảng đặc thù trong ngành năng lượng sạch. Trong đó, Công ty CP Năng lượng IREX đóng vai trò sản xuất các sản phẩm về năng lượng sạch. Công ty CP Solar ESCO chuyên về cung cấp các giải pháp năng lượng trọn gói cho doanh nghiệp. Công ty SolarGATES chuyên phân phối các thiết bị, ứng dụng về năng lượng sạch, cũng như giải pháp năng lượng sạch cho hộ gia đình.

Năng lực triển khai dự án của tập đoàn được chứng minh qua những dự án lớn mang tầm quốc gia như Hệ thống chiếu sáng tại quần đảo Trường Sa (đạt giải thưởng Năng lượng toàn cầu 2012), dự án Hệ thống lọc nước biển bằng năng lượng sạch trên đảo Song Tử Tây (đạt giải thưởng Năng lượng toàn cầu 2016),…

Trong 2017, SolarBK Holdings đã cung cấp giải pháp điện mặt trời cho thị trường nội địa lên đến 3 MWp, chiếm đến 30% thị phần nội địa. Trong tháng 10/ 2017, Ủy Ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng đã chính thức phê duyệt cho SolarBK Holdings thực hiện dự án Trang trại điện năng lượng mặt trời (Solar Farm), có công suất 4,4 MWp được thực hiện tại Đà Nẵng.

VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI SolarGATES

Công ty Cổ Phần Thương Mại SolarGATES được thành lập vào năm 2018, thừa hưởng thành quả nghiên cứu khoa học cùng sự hỗ trợ về vốn, công nghệ và nhân lực từ SolarBK Holdings, từ đó đóng góp vào chuỗi giá trị của tập đoàn mẹ. Ngay từ ngày đầu thành lập, SolarGATES đã tập trung xây dựng mạng lưới kênh phân phối rộng khắp Việt Nam, với định hướng đem đến những sản phẩm, giải pháp năng lượng sạch thông minh, phù hợp giá thành và nhu cầu của đại đa số người Việt Nam, cùng hệ thống bảo hành chuyên nghiệp, rộng khắp.

Mới thành lập chưa đầy một năm, SolarGATES đã ra mắt thành công gói giải pháp BigK trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng, thông qua hợp tác với các đối tác bảo hiểm, ngân hàng cung cấp thêm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Sau 2 tháng, SolarGATES đã đem về hơn 50 hợp đồng BigK với tổng công suất khoảng 180 kWp, góp thêm doanh thu, thành tựu đáng kể cho công ty mẹ SolarBK Holdings.

VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM (BIDV)

BIDV là ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam tính theo tổng khối lượng tài sản và doanh thu năm 2016 và là doanh nghiệp lớn thứ tư Việt Nam theo báo cáo của UNDP năm 2007. BIDV thuộc loại doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt, được tổ chức theo mô hình Tổng công ty Nhà nước. BIDV hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng trên thế giới.

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, BIDV có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội và đang ngày càng cải thiện về năng lực điều hành, khả năng kiểm soát rủi ro và hiệu quả hoạt động.

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM (BIC)

Tổng công ty bảo hiểm BIDV ra đời và hoạt động từ ngày 01/01/2006, là công ty con của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam với mục đích ban đầu tà khép kín chuỗi cung ứng dịch vụ Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm của BIDV. Đến nay BIC đã hoạt động ở năm thứ 13 với mạng lưới rộng khắp 3 nước Đông Dương, quy mô đã phát triển mạnh, không chỉ đáp ứng nhu cầu đảm bảo an toàn tài chính cho các khoản tín dụng của BIDV mà còn phát triển mạnh ra thị trường. Những năm gần đây, BIC liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng uy tín như: Top 10 công ty bảo hiểm PNT uy tín nhất Việt Nam, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN, Top 500 công ty Việt Nam Thịnh Vượng, Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam…

Đặc biệt, năm 2018 BIC được tổ chức AM BEST nâng mức định hạng tín nhiệm lên B++, là mức cao nhất cho các công ty bảo hiểm của Việt Nam.

Trên thị trường bảo hiểm, BIC có thị phần lớn và kinh nghiệm triển khai các sản phẩm bảo hiểm Kỹ thuật, Tài sản, trách nhiệm, bảo lãnh … Bên cạnh đó, BIC luôn là đơn vị đi đầu triển khai các sản phẩm bảo hiểm mới và đặc thù của thị trường, được hỗ trợ kỹ thuật bởi những nhà tái hàng đầu thế giới như Swiss Re, MunichRe, Scor Re… và đặc biệt BIC còn sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược Fairfax, tổ chức tài chính hàng đầu tại Bắc Mỹ, đối tác nắm giữ 35% cổ phần của BIC.

TRÍCH DẪN CÁC LỜI PHÁT BIỂU:

Ông Trần Hoài An – Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm BIC phát biểu:

“Thưa quý vị, về việc phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, như các vị đại biểu đã đề cập, là chủ trương đúng đắn của chính phủ bởi Việt Nam là quốc gia có điều kiện tự nhiên, khí hậu rất phù hợp với sản phẩm điện mặt trời và tiềm năng phát triển lĩnh vực này còn rất lớn. Chúng ta cũng ghi nhận và cảm ơn SolarBK Holding là một trong những đơn vị đi đầu, tiên phong triển khai các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Và “gói sản phẩm BigK” ra đời thời điểm này là sự kiện rất được mong chờ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về nguồn năng lượng tái tạo và an toàn, tiết kiệm với nguồn kinh phí được tài trợ trả góp trong thời gian dài. Cùng với BIDV và SolarBK/SolarGATES chúng tôi rất hân hạnh được mang đến giải pháp “Bảo Hiểm Xanh cho Nguồn Năng Lượng Sạch” thông qua gói sản phẩm này: Bảo hiểm hiệu suất sản lượng điện năng lượng mặt trời cho các khách hàng của SolarGATES. Chúng tôi tin tưởng với sự chuyên nghiệp và hợp tác từ 3 phía SolarBK – BIDV và BIC cũng như sự ủng hộ của quý khách hàng, dự án sẽ thành công rực rỡ.”

Ông Lê Mạnh Hùng – Giám đốc – BIDV Vũng Tàu Côn Đảo:

“Với phương châm “chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”, BIDV không chỉ hỗ trợ tài chính đơn thuần cho DN mà còn hỗ trợ tài chính cho các đối tác, khách hàng của DN. Thưa quý vị, qua chia sẻ các vị đại biểu, đến với sự kiện hôm nay, mỗi chúng ta đều hiểu được lợi ích về việc phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Chúng ta ghi nhận và cảm ơn SolarBK Holding là một trong những đơn vị đi đầu, tiên phong triển khai các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Và “gói sản phẩm BigK” ra đời thời điểm này là sự kiện rất được mong chờ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về nguồn năng lượng tái tạo, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là giải pháp đầu tiên tại Việt Nam được BIC bảo hiểm về sản lượng. Cùng với BIC và SolarGATES, BIDV chúng tôi rất hân hạnh được mang đến giải pháp hỗ trợ tài chính thông qua gói sản phẩm này: cho vay đối với khách hàng mua sản phẩm BigK của Công ty Cổ phần SolarGATES. Việc hỗ trợ này được thể hiện bằng cam kết theo hợp đồng hợp tác giữa BIDV và SolarGATES, hợp đồng này sẽ được ký kết ngay tại sự kiện hôm nay. Với sự chuyên nghiệp và hợp tác từ 3 phía SolarBK, BIDV và BIC, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư vào “Gói sản phẩm BigK.”
Từ khóa liên quan: