Hoạt động kinh doanh

Báo Đầu tư: ICD Sóng Thần có hệ thống điện mặt trời đầu tiên của cả nước

Đăng ngày 17/05/2017

Công ty cổ phần SolarESCO (thành viên của SolarBK) và Công ty cổ phần ICD Tân Cảng - Sóng Thần vừa ký kết hợp tác phát triển hệ thống điện mặt trời và là Trung tâm Logistics sử dụng điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án được triển khai hợp tác theo hình thức cho thuê tài chính. Theo đó, SolarESCO sẽ đầu tư hệ thống điện mặt trời, do SolarBK triển khai, lắp đặt tại ICD Sóng Thần (thị xã Thuận An, Bình Dương) và cung cấp điện sạch lại cho doanh nghiệp này trong vòng 12 năm.

Với giải pháp điện mặt trời nối lưới này, SolarBK sẽ cung cấp 1.616 tấm pin năng lượng mặt trời IREX, tổng công suất hệ thống đạt 500.96 kwp. Theo đó, tổng số lượng điện năng mà hệ thống sẽ tạo ra trong năm đạt khoảng 784,218 kwh/năm. Do tính chất dịch vụ kho bãi, trung tâm phân phối đòi hỏi nguồn cung điện năng luôn ổn định, SolarBK đã tính toán để ra được giải pháp tối ưu. Tất cả thông số về lượng điện tạo ra hằng ngày sẽ được theo dõi trực quan, cụ thể qua công nghệ giám sát hệ thống từ xa SSOC (Solar System Operation Center), được phát triển bởi chính đội ngũ R&D của SolarBK, giúp theo dõi một cách dễ dàng, tiện lợi.

.

Mô hình hợp tác này đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn trung tâm. Bên cạnh giá trị kinh tế, giải pháp cũng đồng thời giúp giảm nhiệt cho văn phòng làm việc và các kho hàng, giảm lượng điện năng thất thoát, từ đó tiết kiệm thêm phần chi phí so với trước đây. Với sự hợp tác này, ICD Sóng Thần đã trở thành doanh nghiệp tiên phong đem điện sạch và xu hướng phát triển “xanh” gắn vào ngành logistics Việt Nam. Mô hình điện mặt trời này không chỉ đem lại sự hiệu quả về mặt kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giúp giảm thải được khối lượng CO2 tới 518,5 tấn/ năm. Điều này cũng góp phần cho hình ảnh thương hiệu của ICD Sóng Thần khi tham gia vào chuỗi cung ứng, đặc biệt là những thương hiệu toàn cầu, khi mà xu hướng “xanh” đang gần như trở thành một quy chuẩn ngầm bảo chứng cho sự phát triển của các thương hiệu hiện nay.

Hệ thống điện mặt trời tại ICD Sóng Thần được lắp đặt, thi công trong 4 tháng và dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2017.

Công ty cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần được thành lập cuối năm 2000, là một thành viên của Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn. Công ty là trung tâm dịch vụ Logistics phức hợp nằm ngay giữa trung tâm các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, sở hữu 50 ha diện tích cơ sở hạ tầng với hơn 200.000 m2 kho hàng cùng 10 ha bãi container. Bên cạnh thế mạnh về dịch vụ kho bãi, ICD Tân Cảng Sóng Thần cũng là một nhà cung cấp tin cậy các dịch vụ giá trị gia tăng như đại lý hải quan, trung tâm phân phối… và thiết kế giải pháp logisitcs trọn khâu cho khách hàng.

Theo báo Đầu tư
Từ khóa liên quan: