CSR & Văn hóa SolarBK

SolarBK tại HCMC Run 2017: KHI CHẠY BỘ KHÔNG CHỈ BẰNG NHỮNG SẢI CHÂN

Đăng ngày 16/01/2017

HCMC Run 2017 không phải giải chạy việt dã chuyên nghiệp đầu tiên mà SolarBK tham gia. Trước đó chúng tôi từng có mặt trong nhiều giải lớn như Spring Race, VietChallengers, Da Nang International Marathon,… Mỗi cuộc chạy đều có cự ly đến 42km. Nhiều người thắc mắc, đâu là mối liên quan mật thiết giữa chạy bộ và một công ty làm về lĩnh vực năng lượng sạch?

Chắc chắn rằng chúng tôi có thể chọn môn thể thao khác, nhưng cái “chất” đã thấm vào tinh thần SolarBK chính là cái “chất” của những ngày đầu công ty được khai sinh: “Năng lượng sạch có rất nhiều, nhưng năng lượng mặt trời và năng lượng gió là lĩnh vực mà chúng tôi làm tốt nhất”. Đã có một sự liên quan nào đó trong việc lựa chọn lý do phải không? Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, bởi chúng tôi tin rằng, những người rèn luyện thể thao chân chính không theo đuổi tấm huy chương hay sự reo hò, cũng không phải để chiến thắng người khác, mà hơn hết đó là cảm giác chiến thắng bản thân mỗi ngày.

Bạn có tin không?

Đầu năm 2016, các SolarBK Runners đăng ký chạy 10km, và họ từng xem đó là con số “không tưởng” cho những ai bắt đầu làm quen với chạy bộ, nhưng đâu đó họ đã tự tìm cho mình một lý do, một động lực riêng để hoàn tất đường chạy, dù những sải chân cuối cùng đến điểm kết thúc cơ chân căng buốt. Một năm trôi qua, với nhiều thử thách ở các đường chạy khác nhau, SolarBK Runners đã có thêm “kinh nghiệm” và thể lực.

Đến với HCMC Run 2017 – The City Marathon, chúng tôi đã không còn lạ lẫm với cự ly 21km nữa, mặc dù đây là con số không hề nhỏ. Khác biệt rất lớn nếu bạn biết rằng cự ly đó không còn là “cảnh giới” của riêng đấng mày râu vì giờ đây phía cuối đường chạy đã có tên những cô gái trẻ. Trong lúc đó, các chàng trai SolarBK Runners đã tự “nâng cấp mình” khi hoàn thành cự ly 42km, một khoảng cách tương đương từ tòa nhà mới của SolarBK tại đường Lê Văn Thịnh, Q.2, Tp.HCM đến nhà máy pin năng lượng mặt trời IREX tại KCN Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Picture1 (2)

Khi hỏi những bạn đăng ký 21km và 42km: “Bạn có biết với cự ly như vậy thì chỉ dành cho những vận động viên chuyên nghiệp không?” thì hầu hết câu trả lời đều là:  “Chúng tôi biết. Mọi người nói chạy như vậy sẽ rất đau, đòi hỏi phải tập luyện rất nhiều”. “Vậy vì sao bạn lại đăng ký con số có vẻ xa tầm với ấy?”. SolarBK Runners có hơn 60 người đăng ký HCMC Run 2017, mỗi người có những lý do khác nhau nhưng đều có điểm chung rằng: “Chúng tôi muốn xem giới hạn của mình đến đâu,…”. Và các bạn không cần phải nói thêm gì nữa, bởi khi đứng tại đích đến của đường chạy này chào đón các bạn, chúng tôi đã không thể nhìn thấy giới hạn của bạn nữa rồi!

DSC_0274

“42km dường như là một điều quá sức, chạy được 1/2 đoạn đường, tôi đã muốn dừng lại, nhưng khi nhìn những bạn chạy xung quanh vẫn đều đặn sải bước dù đã khá chậm, tôi tiếp tục. Chạy 2/3 đoạn đường, đôi chân đã căng đau, nói đùa nhưng là thật, lúc đấy tôi chạy bằng niềm tin nhiều hơn” – một thành viên của SolarBK Runners chia sẻ.

DSC_0422

Đối với một số người, chạy bộ là môn thể thao chuyên nghiệp, là cách để họ rèn luyện tinh thần và thể lực hoặc chỉ đơn giản là để vui! Mỗi người đều có cho mình những lý do và những động lực riêng để chạy, nhưng khi khoác lên mình chiếc áo SolarBK Runners, mọi chuyện có thể khác đi.

Khi đó, chạy bộ không chỉ bằng những sải chân, đó là bằng cả trái tim, niềm tin và ý chí!

Bộ phận truyền thông SolarBK.

Từ khóa liên quan: