CSR & Văn hóa SolarBK

SolarBK – Thắp sáng hành trình tìm con chữ trẻ em H’Mông

Đăng ngày 26/01/2015

Sau 2 tháng khởi công xây dựng, 6 giờ sáng ngày 22/1 SolarBK đã có chuyến hành trình dài gần 9 tiếng đồng hồ di chuyển từ HCM đến xã Quảng Hòa, huyện Đăkglông, tỉnh Đăknông để kịp tham gia buỗi lễ khánh thành khu nhà nội trú trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

 Công trình với tổng giá trị đầu tư 320 triệu đồng, trong đó, công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng lượng Mặt trời Bách Khoa  và trung tâm phát triển năng lượng EDEC đã tài trợ hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời với giá trị lên đến 120 triệu đồng, công ty đã chủ động thực hiện từ khâu khảo sát địa hình, thiết kế, cung cấp thiết bị sản phẩm, lắp đặt và vận chuyển đến khu nội trú của các em.

Theo ông Nguyễn Dương Tuấn – Tổng giám đốc công ty cổ phần và đầu tư phát triển năng lượng Mặt trời Bách Khoa  chia sẻ: “Hệ thống pin năng lượng mặt trời cùng dàn bóng đèn LED sẽ là giải pháp năng lượng tối ưu, bền vững và lâu dài cho ngôi trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Với hệ thống này, các em sẽ thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt và học tập mà đáng lẽ tuổi nhỏ của các em xứng đáng được thụ hưởng những điều đó”.

Thay vì sử dụng máy phát điện để cung cấp năng lượng chiếu sáng cho nhà trường, thì hệ thống năng lượng mặt trời lại có giá trị vượt trội hơn hẳn. Bởi lẽ, hệ thống pin mặt trời SolarBK không cần nhiên liệu để vận hành. Nó sẽ hấp thu ánh sáng trực tiếp từ mặt trời biến đổi thành điện năng để sử dụng và tích trữ trong acquy. Buổi tối có thể sử dụng nguồn điện từ acquy dự trữ để bật đèn chiêu sáng, quạt, và các thiết bị nghe nhin cần sử dụng điện năng...

Cùng suy nghĩ với ông Tuấn, ông Vương Quyền - Phó giám đốc đài tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ "Khu nội trú đến giờ này phải nói là rất khang trang, sạch đẹp, đặc biệt là nhờ có hệ thống năng lượng mặt trời của công ty Mặt trời Bách Khoa, từ nay các em  sẽ có đủ  ánh sáng, thoát khỏi những đèn pin đeo lên đầu để học bài.".

Ông La Minh Tuấn, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cũng hết sức vui mừng phát biểu trong buổi lễ. "Về cá nhân tôi, đến thời điểm này, tôi rất mừng, các em không còn những ngày mưa gió khổ sở, đêm khuya rét mướt phải chui xuống gầm giường, càng quý hơn khi các em không còn quay quần bên những chiếc chõng tre ọp ẹp và đội những chiếc đèn pin trên đầu để học bài và sinh hoạt…”


Có thể nói, hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời của công ty Mặt trời Bách Khoa, quả thật là món quà đầy ý nghĩa trong dịp đầu xuân 2015. Nó không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế cho ngôi trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Quảng Hòa, huyện Đăkglông, mà còn ấm áp về giá trị tinh thần – đó chính là cái “tình”, “đạo” và “nghĩa” mà tập thể cộng ty Mặt trời Bách Khoa muốn truyền tải. “Chúng tôi tự hào vì sản phẩm SolarBK đã phần nào thắp sáng chuyến hành trình tìm con chữ của những đứa trẻ H’Mông hiếu học nơi đây, mong các em ngày cáng vững chãi hơn trong con đường học tập lâu dài..”.

Công ty CP đầu tư và phát triển Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệp 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam. Với các sản phẩm máy nước nóng, pin năng lượng mặt trời, động cơ gió, SolarBK đã triển khai nhiều dự án quy mô công nghiệp trên kháp cả nước, bao gồm cả miền núi và hải đảo. 

Các sản phẩm SolarBK đạt chứng nhận chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế bởi TUV Rheinland 2013, giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Awards) 2012, top 100 thương hiệu Việt Nam giải thưởng sao vàng Đất Việt 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.

​​
Từ khóa liên quan: