CSR & Văn hóa SolarBK

Hơn 100 cán bộ nhân viên SolarBK từ các chi nhánh trên toàn quốc, quốc tế tham dự tiệc tân niên 2019 tại IREX – Thành viên của SolarBK

Đăng ngày 28/02/2019

Ngày 22.02.2019, tiệc tân niên của SolarBK với chủ đề: “New Year, New Chapter Begins” đã diễn ra tại nhà máy IREX, Vũng Tàu với sự tham gia của hơn 100 cán bộ công nhân viên từ 6 công ty con và chi nhánh, văn phòng đại diện SolarBK trên toàn quốc và quốc tế. Chương trình là dịp để các thành viên công ty gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhìn lại một năm gặt hái nhiều thành công, đồng thời đặt mục tiêu phát triển cho năm mới.

Nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao IREX – thành viên của SolarBK được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện lần này để các thành viên công ty, đặc biệt là nhân viên không làm việc tại đây có cơ hội tham quan và trải nghiệm hệ thống dây chuyền sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo 100% tự động hóa với công nghệ tân tiến nhất hiện nay. Đại diện Ban Giám đốc cho biết: “Bạn sẽ cảm nhận được tiến độ hoàn thiện nhanh chóng khi từquý 1 năm 2018 đến nay, chỉ một vùng đất sình lầy đã trở thành nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời quy mô và hiện đại. Chúng ta đang có một nguồn lực mới và hi vọng mới, đây thực sự là trang sử mới cho SolarBK”. Không chỉ được chứng kiến hệ thống công nghệ hiện đại của nhà máy IREX mà qua chuyến tham quan, các thành viên còn hiểu hơn về khát vọng của SolarBK trong việc tự chủ công nghệ, đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ năng lượng sạch Thế giới.

Nằm trong chiến lược phát triển toàn diện năm 2017, dự án đầu tư Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao IREX bước đầu đã hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2018 và đi vào hoạt động với tổng công suất lên đến 800 MW. Các loại máy móc và phương tiện tại nhà máy được nhập khẩu từ các nước hàng đầu về công nghệ như Đức, Ý, Nhật,… kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại, đội ngũ nhân sự trình độ chuyên môn cao và nền tảng khoa học từ hơn 40 năm nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Trường Đại học Bách khoa đã tạo ra những sản phẩm và giải pháp chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đến hơn 10 thị trường nước ngoài, kể cả các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ. Đây là niềm tự hào không chỉ của riêng mỗi thành viên SolarBK mà còn là niềm tự hào chung của người Việt Nam khi chứng minh được năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.


(Toàn cảnh nhà máy IREX)

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Công ty, năm 2019 là một năm giàu cơ hội cho ngành điện mặt trời cũng như cho SolarBK. Cụ thể, chính phủ đã có các chính sách vĩ mô rõ ràng để khuyến khích phát triển điện mặt trời; nhu cầu về năng lượng đang bùng nổ và đặc biệt là các công ty đa quốc gia như Nike, Adidas, Puma đã chính thức áp dụng tiêu chuẩn xanh cho các nhà cung cấp của họ, trong khi đó, Việt Nam lại là nơi đặt rất nhiều nhà máy gia công. Để đón đầu những cơ hội này, SolarBK đã sớm có sự chuẩn bị bài bản từ công nghệ – sản xuất, R&D cho đến đội ngũ nhân sự. Điều này đã khiến năm 2019 trở thành năm bản lề cho một chương phát triển mới của SolarBK, khởi đầu bằng việc hoàn thiện, mở rộng hệ sinh thái kinh doanh và hợp tác với những đối tác, nhà đầu tư quốc tế mới.


(Ông Nguyễn Dương Tuấn – Tổng giám đốc của SolarBK chia sẻ về những thay đổi trong năm 2019)

Tuy nhiên, để phát triển đi kèm với bền vững, đội ngũ nhân sự của công ty cần hội nhập nhanh và không ngừng phát triển bản thân để dẫn đầu xu hướng cấp tiến của thế giới. Do đó, các chính sách mới như BSC, KPI và IRQ sẽ được áp dụng trong nội bộ công ty nhằm khuyến khích và tạo điều kiện để nhân viên không ngừng phát huy sức học hỏi, sáng tạo và nâng cao năng lực làm việc. Đi kèm với đó, các chính sách lương thưởng và đãi ngộ cũng được tăng lên, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho tất cả thành viên.


(Tập thể SolarBK cùng nhau tổ chức các trò chơi sôi nổi)

Tiệc tân niên còn để lại ấn tượng sâu đậm với tinh thần trẻ trung, căng tràn nhiệt huyết của các thành viên SolarBK khi các phòng ban cùng nhau tổ chức nhiều gian hàng trò chơi, thời trang, ẩm thực và văn nghệ phong phú. Thông qua những hoạt động sôi nổi này, các thành viên không chỉ được thỏa sức sáng tạo mà còn trở nên đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Số tiền thu được từ các gian hàng được đóng góp vào quỹ SolarHearts để tài trợ cho các dự án năng lượng sạch ý nghĩa và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Điều này cũng đã thể hiện ý thức trách nhiệm đối với xã hội và tinh thần tương thân tương ái của những con người SolarBK.
Từ khóa liên quan: