CSR & Văn hóa SolarBK

Điện mặt trời BigK (SolarBK) tiếp thêm “nắng” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại quận Tân Bình

Đăng ngày 09/09/2020

Vào ngày 5/9/2020, Công ty Cổ phần Đầu Tư & Phát triển Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK)  phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình, tổ chức lễ khánh thành hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà  BigK, trị giá 68 triệu VNĐ. Hệ thống được trao tặng cho Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình tại TPHCM, phục vụ mục đích hỗ trợ hoạt động cho trung tâm và ý nghĩa giáo dục về môi trường cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại đây. Buổi lễ diễn ra vào đúng ngày khai trường 5 tháng 9, với sự chứng kiến không chỉ của các Ban ngành địa phương, đại diện các đơn vị mà còn toàn thể các em học sinh và phụ huynh của trường.
 

Dự án khơi nguồn cho hành trình “Góp Năng lượng – Tỏa yêu thương”

Nằm trong hành trình “Góp năng lượng – Tỏa yêu thương”, dự án điện mặt trời tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình là sự kết hợp giữa SolarBK và EVNHCMC. Bên cạnh mục đích tài trợ hệ thống điện mặt trời, hỗ trợ về mặt vật chất cho các cơ sở giáo dục, trung tâm nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, các trường ở vùng sâu, vùng xa. Dự án còn giúp truyền cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường, nhận biết và ứng dụng các nguồn năng lượng tái tạo thông qua các hoạt động bổ sung theo từng dự án như: tặng quà, hỏi đáp tìm hiểu về môi trường, năng lượng, các cuộc thi vẽ tranh, tái chế rác thải…

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình tại TPHCM là nơi giúp đỡ cho hơn 160 em có những khó khăn trong phát triển vận động như: trẻ chậm nói, chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ, Asperger, trẻ có vấn đề về hành vi, nhận thức, giao tiếp, cảm xúc,…

Bằng việc nhận được hệ thống Điện mặt trời mái nhà BigK này, trung tâm  có thể tiết kiệm gần 400 kWh/tháng, giảm được chi phí hoạt động khoảng 11,500,000VNĐ/năm. Qua đó, trung tâm có thêm ngân sách để đầu tư, cải thiện cơ sở giảng dạy và chăm lo cho các em.

Ý nghĩa hơn, dự án còn huy động được sự đóng góp của các nhân viên SolarBK, EVNHCMC để gửi đến các em 160 phần quà cùng 8 suất học bổng “Triệu trái tim vì cộng đồng”
 

“Phát triển doanh nghiệp gắn liền với phát triển cộng đồng”

Đây cũng là triết lý kinh doanh & là sứ mệnh mà SolarBK luôn hướng tới. Thực chất, hoạt động tài trợ này đã được SolarBK thực hiện từ những ngày đầu thành lập đến nay. Doanh nghiệp kết hợp cùng với một số tổ chức đưa năng lượng sạch về trường tại các tỉnh khó khăn như Đắk Lắk, Ninh Thuận Bến Tre, Cà Mau.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Nguyễn Thuỳ Ngân, Giám đốc Phát triển cộng đồng SolarBK cho biết: “Xuất thân từ cái nôi là trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM, chúng tôi luôn quan niệm phát triển kinh doanh, xã hội cần có nền tảng & song hành cùng giáo dục để tạo ra những thay đổi tích cực & có giá trị bền vững. Do đó, “Góp năng lượng – Tỏa yêu thương” là chương trình dài hạn mà SolarBK mong muốn đồng hành với các cá nhân tổ chức, trước hết là giúp đỡ những học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, xa hơn là truyền được cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường. Vì thế hệ tương lai, con em của chúng ta xứng đáng được sống trong môi trường xanh, sạch & tiến bộ”

———–

Trích dẫn phát biểu:

Bà Lê Thị Kim Chi – Bí Thư Chi Bộ, Giám Đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình tại TPHCM

“Trên địa bàn và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, phóng viên báo đài đến dự và đưa tin về buổi lễ tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập quận Tân Bình, chúng tôi còn nhận được những đóa hoa tươi thắm chúc mừng và sự quan tâm về vật chất và tinh thần của các đơn vị. Đặc biệt là sự ủng hộ kinh phí cho chương trình.

Chính sự quan tâm, đồng hành của TCT Điện lực TPHCM, SolarBK đã giúp cho trung tâm thêm nguồn điện, hỗ trợ giảm được tiền điện hàng tháng. Giúp cho học sinh trung tâm đươc học trong môi trường an toàn, mát mẻ.

Thay mặt cho trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập quận Tân Bình, CB – CC – VC, học sinh và phụ huynh trung tâm xin tri ân và trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất về sư quan tâm, giúp đỡ của Sở GD&ĐT TPHCM, Công ty SolarBK và TCT Điện lực TPHCM”

Ông Nguyễn Văn Hảo – Bí thư đảng úy – Phó Giám Đốc phụ trách Công ty Điện Lực Tân Bình

“Tích cực hưởng ứng chủ trương “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” của Thành phố nói chung và của Tổng công ty Điện lực TPHCM  (EVNHCMC) nói riêng, EVNHCMC và SolarBK đã ký thỏa thuận tài trợ các hệ thống điện mặt trời cho các công trình gắn liền với mục đích an sinh xã hội trong năm 2020.

Thông qua các công trình điện mặt trời mái nhà này, ngoài mục đích an sinh xã hội mà EVNHCMC luôn hướng tới, EVNHCMC đặc biệt mong muốn sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa để người dân Thành phố cùng chung tay sử dụng năng lượng xanh, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những việc làm thiết thực, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau, cụ thể là sử dụng năng lượng điện mặt trời mái nhà. Việc lắp đặt và sử dụng điện điện mặt trời mái nhà không những góp phần quan trọng cho việc bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên sử dụng để phát điện, mà còn giúp người dân giảm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng, bán lại sản lượng điện dư không dùng hết cho ngành điện.”
Từ khóa liên quan: